Biện pháp quản lý hoạt động kiểm tra nội bộ ở các trường trung học cơ sở quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Kiểm tra nội bộ là một trong những chức năng cơ bản của quản lý. Quản lý hoạt động kiểm tra nội bộ ở trường trung học cơ sở là một trong những việc làm hết sức cần thiết mà Hiệu trưởng phải quan tâm thực hiện, nhằm thông hiểu đầy đủ, sâu sắc các hoạt động của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và các tổ chức đoàn thể của nhà trường. Vì thế, công tác quản lý hoạt động kiểm tra nội bộ ở các trường trung học cơ sở quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ cũng không thể nằm ngoài chức năng, nhiệm vụ của cán bộ quản lý tại các cơ sở giáo dục này. Ý thức trách nhiệm của người cán bộ quản lý tại địa phương, trong bài viết này tác giả trên cơ sở khái quát thực trạng quản lý hoạt động cán bộ quản lý, từ đó đề xuất biện pháp quản lý nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động kiểm tra nội bộ ở các trường trung học cơ sở quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Kiểm tra nội bộ, quản lý, trường trung học cơ sở.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2013). Thông tư 39/2013/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 12 năm 2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2017). Quyết định số 2161/QĐ-BGDĐT ngày 26 tháng 6 năm 2017, ban hành Kế hoạch thực hiện mục tiêu phát triển bền vững lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư số 32/2018/TT, tháng 12 năm 2018 về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông Chương trình tổng thể.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2021). Công văn số 3950/ BGDDT-TTr, ngày 10 tháng 9 năm 2021 về việc hướng dẫn công tác thanh tra, kiểm tra năm học 2021 - 2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.
Đặng Quốc Bảo và Phạm Minh Giản. (2020). Tổ chức quản lý giáo dục và trường học. Hà Nội: NXB Thông tin và truyền thông.
Trương Tấn Đạt, Trần Văn Đạt, Trần Đại Nghĩa và Hồ Văn Thống. (2022). Thanh tra, kiểm tra và đánh giá trong quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.