Quản lý hoạt động tư vấn tâm lý cho học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp

Thái Vũ Dương1,
1 Học viên cao học, Trường đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trong những năm qua công tác quản lý hoạt động tư vấn tâm lý học đường cho học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp được quan tâm hơn và có nhiều cải tiến, trên thực tế công tác này vẫn còn hạn chế. Tác giả tiến hành khảo sát với đội ngũ cán bộ quản lý (83 người) và giáo viên (98 người) về thực trạng quản lý hoạt động tư vấn tâm lý học đường ở các trường trung học cơ sở huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Trên cơ sở lý luận và thực tiễn, tác giả đề xuất 04 biện pháp quản lý hoạt động tư vấn tâm lý học đường ở các trường trung học cơ sở huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp để có thể áp dụng vào công tác quản lý nhằm nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn tâm lý học đường ở nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, hướng đến hoàn thành mục tiêu giáo dục của các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2017). Thông tư số 31/2017/TT-BGDĐT ngày 18/12/20117 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành hướng dẫn thực tiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trường phổ thông.
Hoàng Phê và cs. (2009). Từ điển Tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.
Nguyễn Thị Oanh. (2006). Tư vấn tâm lý học đường. Hà Nội: NXB Trẻ.
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tháp Mười. (2023). Báo cáo số 279/BC-PGDĐT ngày 10 tháng 7 năm 2023 về việc tổng kết thực hiện vụ năm học 2022-2023 và phương hướng năm học 2023-2024.
Quốc hội. (2019). Luật Giáo dục số 43/2019/QH14. NXB Chính trị Quốc gia.