Tầm quan trọng của phương pháp học đại học của sinh viên Việt Nam trong xu thế hội nhập

Trần Minh Tú1,
1 Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Việt nam đang phát triển cùng với nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới. Cùng với sự hội nhập này, Việt nam được tiếp thu với nhiều nguồn vốn, kỹ thuật, nguồn nhân lực có chất lượng cao. Tuy nhiên, việc gia nhập với các nước, cũng cho thấy nhiều thách thức về việc thích nghi với nhu cầu nhân lực trên toàn cầu. Để đáp ứng yêu cầu của lực lượng lao động trong nước và nước ngoài, bên cạnh sự giảng dạy của giảng viên, việc học tập bậc đại học đòi hỏi sinh viên phải tự xây dựng cách học tập hiệu quả hơn, bên cạnh tự trao dồi những cộng cụ hỗ trợ để phát triển kỹ năng cần thiết cho tương lai của mình. Qua nghiên cứu, tác giả đánh giá, xem xét các phương pháp học tập, những cách học tập có hiệu quả tại các quốc gia có nền giáo dục phát triển chất lượng, để thấy tầm quan trọng của phương pháp tự học và cách thức học nhóm cho sinh viên bậc đại học. Từ đó, đưa ra giải pháp cho sinh viên Việt Nam có cách thức học tập phù hợp hơn trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Duong, H. T., Bui, P. U., & Lu, K. N. (2022). The effectiveness of blended learning on students' academic achievement, self-study skills and learning attitudes: A quasi-experiment study in teaching the conventions for coordinates in the plane. Heliyon, 8(12):e12657. doi: 10.1016/j.heliyon.2022.e12657. PMID: 36643330; PMCID: PMC9834772.
Đặng, V. H., & Hà, T. Đ. (2013). Lí luận dạy học đại học. NXB Thành phố Hồ Chí Minh.
Ghauri, P. N., & Grønhaug, K. (2005). Research Methods in Business Studies: A Practical Guide. London: Pearson Education.
Gregory, G., & Kuzmich, L. (2004). Data driven differentiation in the standards-based classroom. USA: Corwin.
Indeed Editorial Team. (2022). What is self-learning? (And benefits and tips for improving). Indeed. Truy cập từ https://uk.indeed.com/career-advice/career-development/self-learning.
Nguyễn, N. Á. (2022). Phương pháp luận là gì? Vai trò, phân loại phương pháp luận? Luật Dương Gia. Luật Dương gia. Truy cập từ: https://luatduonggia.vn/phuong-phap-luan-la-gi-vai-tro-phan-loai-phuong-phap-luan/.
Kapur, R. (2020). Teaching-Learning Methods: Key Factor in Promoting Student Learning.
Tang, L. (2019). Study on the Teaching Mode of Network Multimedia English and the Cultivation of Students' Self-study Ability. Education and Social Science, 18-22.
Trương, T. H. (2016). Thực trạng kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên. Tạp chí Khoa học Giáo dục, tập 133, 77-80.