Thực trạng quản lý giáo dục đạo đức thông qua hoạt động trải nghiệm cho học sinh trung học cơ sở ở thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trên cơ sở khảo sát thực trạng quản lý giáo dục đạo đức thông qua hoạt động trải nghiệm cho học sinh trung học cơ sở ở thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, thông qua phương pháp điều tra bằng bảng hỏi từ cán bộ quản lý nhà trường, giáo viên của 08 trường trung học cơ sở ở thành phố Bạc Liêu. Kết quả khảo sát được xử lý số liệu theo thang đo 4 mức độ để tính điểm trung bình; độ lệch chuẩn và xếp hạng. Kết quả khảo sát cho thấy, mặc dù công tác quản lý giáo dục đạo đức thông qua hoạt động trải nghiệm cho học sinh trung học cơ sở ở thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu trong thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực, học sinh có sự chuyển biến tốt về nhận thức và hành vi, và các nỗ lực phối hợp đã mang lại hiệu quả đáng ghi nhận, nhưng vẫn còn những hạn chế và bất cập cần khắc phục. Đây là cơ sở thực tiễn để đề xuất các biện pháp quản lý giáo dục đạo đức thông qua hoạt động trải nghiệm cho học sinh trung học cơ sở ở thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu nhằm đảm bảo sự phát triển toàn diện cho học sinh trung học cơ sở ở thành phố Bạc Liêu, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và nâng cao phẩm chất đạo đức của học sinh trong thời gian tới.
Từ khóa
Giáo dục đạo đức, hoạt động trải nghiệm, quản lý, trường trung học cơ sở.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Hoàng, P. (Chủ biên). (1988). Từ điển tiếng Việt. Hà Nội: NXB Khoa học Xã hội.
Hồ, C. M. (1990). Về vấn đề giáo dục. NXB Giáo dục.
Hồ, C. M. (1993). Về đạo đức. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia.
Nguyễn, N. Q. (1989). Những khái niệm cơ bản về lý luận quản lý giáo dục. Trường Cán bộ quản lý giáo dục Trung ương I, Hà Nội.
Nguyễn, T. M. L. & cs. (2012). Quản lý giáo dục một số vấn đề lý luận và thực tiễn. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Phạm, M. H. (2011). Vận dụng Tư tưởng Hồ Chí Minh vào việc đúc kết, xây dựng hệ tư tưởng giá trị chung của người Việt Nam. Tạp chí Giáo dục số 63/2011, Hà Nội.
Phạm, V. V. (2008). Giáo dục học. NXB Hà Nội.