Thực trạng hoạt động giáo dục giới tính cho trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về thực trạng hoạt động giáo dục giới tính cho trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non tại quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi với 120 cán bộ quản lý và giáo viên đang công tác tại 08 trường mầm non trên địa bàn. Kết quả khảo sát cho thấy, hoạt động giáo dục giới tính cho trẻ mẫu giáo bước đầu đã được quan tâm và triển khai trong các trường mầm non, có những kết quả được ghi nhận. Tuy nhiên, đánh giá các mặt về xác định mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức và sự phối hợp giữa các lực lượng trong tổ chức hoạt động giáo dục giới tính cho trẻ vẫn còn những hạn chế nhất định, đặc biệt là việc chưa có cơ chế hỗ trợ chuyên biệt cho hoạt động này và đội ngũ giáo viên còn lúng túng trong thiết kế các hoạt động tích hợp giáo dục giới tính phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý trẻ mầm non. Kết quả nghiên cứu sẽ là cơ sở để quan tâm tổ chức hiệu quả hoạt động giáo dục giới tính cho trẻ mẫu giáo trong các trường mầm non ở Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới.
Từ khóa
Giáo dục giới tính, giáo dục giới tính cho trẻ, hoạt động giáo dục giới tính, trường mầm non.
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Đức Minh. (13/04/2025). (2024). Số vụ xâm hại trẻ em bị khởi tố lần đầu tiên giảm sau 4 năm. Báo Điện tử Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh. Truy cập từ https://plo.vn/so-vu-xam-hai-tre-em-bi-khoi-to-lan-dau-tien-giam-sau-4-nam-post844115.html.
Nguyen, M. T. D., Huynh, S. V., & Do, T. T. (2024). Enhancing child safety: Evaluating a toolkit for sexual abuse prevention education in primary schools. Multidisciplinary Science Journal, 6(12), e2024290. https://doi.org/10.31893/multiscience.2024290.
Trần, T. A., Nguyễn, C. P., Nguyễn, H. N., & Cao, T. P. N. (2022). Evaluation of the child sexual abuse prevention communication project toward the knowledge and attitude of secondary school students in Vinh City in the school year 2020-2021. Vietnam Medical Journal, 515(1). https://doi.org/10.51298/vmj.v515i1.2417
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. (2021). Thực trạng nhu cầu về giáo dục giới tính và kĩ năng sống. Tạp chí Giáo dục, số 29.
WHO Regional Office for Europe, & Bundeszentrale für gesundheitliche Aufklärung (BZgA). (2010). Standards for sexuality education in Europe: A framework for policy makers, educational and health authorities and specialists. WHO/BZgA.
UNESCO. (2018). International technical guidance on sexuality education: An evidence-informed approach. DOI: https://doi.org/10.54675/UQRM6395
UNESCO Global Education Monitoring Report. (2023). Education Profiles - Comprehensive Sexuality Education (CSE) country profiles. Education-Profiles.org. Truy cập từ https://education-profiles.org/themes/~comprehensive-sexuality-education
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Võ Thành Danh, Nguyễn Hữu Đặng, Ngô Thị Thanh Trúc, Lê Vĩnh Thúc, Trần Nhân Dũng, Ong Quốc Cường, Trương Thị Thúy Hằng, Thái Đăng Khoa, Đề xuất cơ sở Quy hoạch vùng trồng nấm rơm ở Đồng bằng sông Cửu Long , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 1 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)