Thực trạng và giải pháp giáo dục lòng yêu nước trong dạy học giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp

Trần Văn Điền1, , Tiêu Thanh Sang1
1 Khoa Giáo dục thể chất - Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Thông qua phương pháp điều tra, khảo sát 300 sinh viên học môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại Trường Đại học Đồng Tháp, nghiên cứu đã tìm hiểu và đánh giá thực trạng về nội dung, phương pháp giảng dạy, thái độ và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy của đội ngũ GV bộ môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh; nhận thức của sinh viên về lòng yêu nước; về hoạt động giáo dục lòng yêu nước cho sinh viên tại Trường Đại học Đồng Tháp. Từ đó, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp cơ bản góp phần nâng cao chất lượng giáo dục lòng yêu nước cho sinh viên thông qua hoạt động dạy học Giáo dục Quốc phòng và An ninh trong thời gian tới.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Đảng Cộng sản Việt Nam. (1997). Văn kiện Hội nghị lần thứ 2 BCH Trung ương khóa VIII. Hà Nội: NXB Chính trị quốc gia.
Đảng Cộng sản Việt Nam. (2006). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X. Hà Nội: NXB Chính trị quốc gia.
Đoàn, M. D. (2004). Những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục truyền thống cho thanh, thiếu niên tỉnh Nghệ An. NXB Nghệ An.
Lương, Q. K. (1992). Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, một nhu cầu phát triển của xã hội hiện đại”. Tạp chí Triết học, số 4, 10-16.
Trần, V. G. (2011). Giá trị tinh thần truyền thống của dân tộc Việt Nam. Hà Nội: NXB Chính trị quốc gia - Sự thật.
Trần, B. H. (2007). Đổi mới phương pháp dạy học, chương trình và sách giáo khoa. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.