Một số biện pháp nâng cao vai trò người thầy trong xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh

Trần Thị Hà1
1 Trường ĐH Công nghệ TPHCM

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trước vấn nạn bạo lực và tệ nạn học đường tại các cơ sở giáo dục hiện nay, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh không chỉ là yêu cầu cấp thiết của riêng ngành giáo dục mà còn là của cả xã hội nói chung. Để xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh tại các cơ sở giáo dục- đào tạo, yêu cầu cán bộ quản lý nhà trường xác định yếu tố nào có vai trò chi phối, tác động. Lý luận và thực tiễn quản trị trường học chỉ rõ yếu tố nội lực - các nguồn lực bên trong nhà trường, giữ vai trò tiên quyết và trong các yếu tố nội lực, con người là yếu tố quan trọng nhất. Nội dung bài viết này tác giả sử dụng cách tiếp cận vai trò của người thầy, từ đó đề xuất một số biện pháp nâng cao vai trò người thầy trong việc xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Thu Huyên (2019), “Để môi trường giáo dục được an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường”, http://sokhcn.vinhphuc.gov.vn/noidung/tintuc/kinhte-vanhoa-xahoi/Lists/ GiaoDucDaoTao/View_Detail.aspx?ItemID=1623. [2]. Vũ Thị Thu Huyền (2019), “Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh”, https://www.sggp.org. vn/xay-dung-moi-truong-giao-duc-lanh-manh-584743.html.
[3]. Nguyễn Thị Oanh (2019), “Ba điều làm học sinh Việt Nam hạnh phúc mà không cần nhiều tiền”, http://dongthap.edu.vn/tin-tuc2/3-dieu-lam-hoc-sinh-vn-hanh-phuc-ma-khong-can-nhieu-tien.html.
[4]. Phạm Hồng Quang (2006), Môi trường giáo dục, NXB Giáo dục, Hà Nội.