Vận dụng quan điểm Hồ Chí Minh về đạo đức nhà giáo trong đào tạo giáo viên hiện nay

Nguyễn Thị Ngọc1,
1 Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia khu vực Tây Nguyên, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Ngày nay, thực tiễn xã hội cho thấy có rất nhiều sự việc liên quan đến nhân cách và đạo đức nhà giáo khiến người dân lo lắng. Do đó, đạo đức người thầy nhất thiết phải trở thành yếu tố cốt lõi cần được coi trọng trong nền giáo dục quốc dân nói chung và trong đào tạo giáo viên nói riêng. Bài viết tập trung phân tích quan điểm của Hồ Chí Minh về đạo đức nhà giáo, trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên về mặt đạo đức trong giai đoạn hiện nay.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Đảng Cộng sản Việt Nam. (2011). Văn kiện đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII. Hà Nội: NXB Chính trị quốc gia.
Đảng Cộng sản Việt Nam. (2004). Chỉ thị số 40-CT/TƯ của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc “xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục”. Hà Nội, tr. 114 - 115.
Hồ Chí Minh Toàn tập, 2011, tập 5. Hà Nội: NXB Chính trị quốc gia.
Hồ Chí Minh Toàn tập, 2011, tập 6. Hà Nội: NXB Chính trị quốc gia.
Hồ Chí Minh Toàn tập, 2011, tập 9. Hà Nội: NXB Chính trị quốc gia.
Hồ Chí Minh Toàn tập, 2011, tập 10. Hà Nội: NXB Chính trị quốc gia.
Hồ Chí Minh Toàn tập, 2011, tập 11. Hà Nội: NXB Chính trị quốc gia.
Hồ Chí Minh Toàn tập, 2011, tập 12. Hà Nội: NXB Chính trị quốc gia.
Hồ Chí Minh Toàn tập, 2011, tập 14. Hà Nội: NXB Chính trị quốc gia.
Hồ Chí Minh Toàn tập, 2011, tập 15. Hà Nội: NXB Chính trị quốc gia.