Thiết kế các sản phẩm điện tử hỗ trợ hoạt động giáo dục phòng tránh bị xâm hại tình dục cho trẻ tiểu học

Đinh Văn Lộc1, Phạm Thị Mỹ Duyên1, Mai Thị Cúc1, Nguyễn Hoàng An1
1 Sinh viên, Trường Đại học Sư phạm Tp HCM

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài viết này trình bày về việc thiết kế các sản phẩm điện tử hỗ trợ hoạt động giáo dục phòng tránh bị xâm hại tình dục cho trẻ tiểu học, bao gồm website, video, game và cẩm nang nhằm cung cấp các kiến thức cơ bản cũng như hỗ trợ hình thành các kĩ năng phòng tránh bị xâm hại tình dục cho trẻ và là nguồn tài liệu tham khảo cho giáo viên, phụ huynh trong hoạt động này. Các sản phẩm đã thu được phản hồi tích cực của phụ huynh, giáo viên. Đặc biệt, kết quả thực nghiệm trên học sinh cũng cho thấy các tài liệu đã hỗ trợ tốt việc tiếp thu các nội dung phòng tránh bị xâm hại tình dục cho trẻ.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Nguyễn Văn Giao, Nguyễn Hữu Quỳnh, Vũ Văn Tảo, Bùi Hiền (2001), Từ điển Giáo dục học, NXB Từ điển Bách khoa, Hà Nội.
[2]. Nguyễn Lan Hải (2016), Cẩm nang giáo dục giới tính, NXB Phụ nữ, Thành phố Hồ Chí Minh.
[3]. Dương Thị Diệu Hoa (2008), Tâm lí học phát triển, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[4]. Trần Thị Hương (2011), Dạy học tích cực, NXB Đại học Sư phạm, Thành phố Hồ Chí Minh.
[5]. Hoàng Phê (2010), Từ điển tiếng Việt, NXB Từ điển Bách khoa, Hà Nội.
[6]. Quốc hội (1999), Luật trẻ em, Hà Nội.
[7]. Quốc hội (2016), Luật hình sự, Hà Nội. [8]. Phạm Thị Thuý (2017), Cẩm nang phòng tránh bị xâm hại cho con, Saigonbooks, Thành phố Hồ Chí Minh.