Giải pháp giúp nâng cao chất lượng giờ thực hành môn Tin học bậc tiểu học

Nguyễn Thị Ngọc Chi1, , Nguyễn Thị Ngọc Thương2
1 Trường Đại học Đồng Tháp
2 Trường Tiểu học An Phú Trung, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Việc dạy học Tin học trong điều kiện hiện nay vẫn còn rất nhiều khó khăn nhất là việc tổ chức và quản lí giờ học thực hành. Bài báo này đề xuất giải pháp giúp giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học sát hợp với tình hình lớp, cách quản lí lớp học thực hành bằng các biện pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn Tin học. Bên cạnh đó, thông qua việc dạy học bằng hoạt động nhóm học sinh được bồi dưỡng tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng nhau giải quyết vấn đề, đây là một trong những kĩ năng cơ bản cần thiết cho các em khi trưởng thành trong xã hội hiện đại.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2007), Những vấn đề chung về đổi mới giáo dục Trung học cơ sở môn Tin học, NXB Giáo dục.
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Dự án Việt – Bỉ (2010), Dạy và học tích cực - Một số phương pháp và kĩ thuật dạy học, NXB Đại học Sư phạm.
[3]. Trịnh Thanh Hải, Nguyễn Văn Trường, Ngô Thị Tú Quyên (2013), Tài liệu hỗ trợ giáo viên tập sự môn Tin học, Hà Nội.
[4]. Nguyễn Bá Kim, Lê Khắc Thành (2007), Giáo trình phương pháp dạy học đại cương môn Tin học, NXB Đại học Sư phạm.
[5]. Robert J. Marzano, Debra J. Pickering, Jane E. Pollock, Các phương pháp dạy học hiệu quả, Người dịch: Hồng Lạc (2005), NXB Giáo dục.
[6]. Robert J. Marzano, Jana S. Marzano, Debra J. Pickering, Quản lí hiệu quả lớp học Người dịch: Phạm Trần Long (2011), NXB Giáo dục Việt Nam.
[7]. Nguyễn Thị Minh Phượng, Phạm Thị Thúy (2011), Cẩm nang phương pháp sư phạm, NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh.