Hướng dẫn sinh viên tự học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh - Kinh nghiệm từ Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trong dạy học nói chung và dạy học tư tưởng Hồ Chí Minh nói riêng, tự học là một trong những phương pháp dạy học tích cực, giúp sinh viên lĩnh hội kiến thức có hiệu quả nhất. Tuy nhiên, do đặc thù của môn học nên việc tự học của sinh viên đối với môn Tư tưởng Hồ Chí Minh là không dễ dàng chút nào; mong muốn của sinh viên là được GV hướng dẫn tự học. Bài báo này chỉ ra thực trạng tự học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh của sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu và đưa ra biện pháp hướng dẫn tự học nhằm giúp sinh viên học tập tốt hơn.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Sinh viên, phương pháp dạy học, tự học, tư tưởng Hồ Chí Minh
Tài liệu tham khảo
[2]. Lê Khánh Bằng (2001), Phương pháp dạy học và cách học ở đại học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[3]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2008), Quyết định số 52/2008/QĐ-BGDĐT ngày 18/9/2008 về Ban hành chương trình các môn Lý luận chính trị trình độ đại học, cao đẳng dùng cho SV khối không chuyên ngành Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.
[4]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2012), Giáo trình Tư tưởng Hồ Chí Minh, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
[5]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2014), Tài liệu tập huấn “Đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá môn Giáo dục Chính trị TCCN năm 2014”, Hà Nội, tr.10.
[6]. Trần Bá Hoành (2007), Đổi mới phương pháp dạy học, chương trình và sách giáo khoa, NXB Đại học Sư phạm.
[7]. Đặng Thành Hưng (2002), Dạy học hiện đại, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[8]. I. F. Kharlamop (1978), Phát huy tính tích cực của học sinh như thế nào, NXB Giáo dục.
[9]. Viện ngôn ngữ học (2001), Từ điển Tiếng Việt, NXB Đà Nẵng.