Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng công nghệ Web 2.0 trong dạy học của sinh viên Sư phạm Tiếng Anh, Trường Đại học Đà Lạt
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo trình bày các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng công nghệ Web 2.0 trong dạy học của sinh viên Sư phạm Tiếng Anh, Trường Đại học Đà Lạt. Dữ liệu được thu thập thông qua khảo sát bằng bảng hỏi và phân tích dựa trên khung lý thuyết diễn dịch hành vi có hoạch định [8] bằng thống kê mô tả, hồi quy và suy luận. Kết quả, các yếu tố chính tác động đến ý định sử dụng công nghệ Web 2.0 trong dạy học của sinh viên gồm thái độ, chuẩn chủ quan và nhận thức kiểm soát hành vi. Đa số sinh viên có ý định ứng dụng công nghệ Web 2.0 do lợi ích đa chiều của chúng nhưng lo ngại sẽ gặp những khó khăn nhất định như điều kiện cơ sở vật chất hay yếu tố về con người.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Công nghệ Web 2.0, sư phạm Tiếng Anh, sinh viên
Tài liệu tham khảo
[2]. Dohn, N.B. (2009), “Web 2.0-Mediated Competence - Implicit Educational Demands on Learners”, Electronic Journal of e-Learning, (No 7), p. 111 - 118.
[3]. Lei, J. (2009), “Digital natives as preservice teachers: What technology preparation is needed?”, Journal of Computing in Teacher Education, (No 25), p. 87-97.
[4]. Miles, M. B., & Huberman, A. M. (1994), “Qualitative data analysis: An expanded source book (2nd edition)”, Thousand Oaks: Sage Publications, London.
[5]. Nelson, J., Christopher, A., & Mims, C. (2009), “TPACK and web 2.0: Transformation of teaching and learning”, Tech Trends, (No 53), p. 80-85.
[6]. Oblinger, D. & Oblinger, J. L. & Lippincott, J. K. (2005), Educating the Net Generation. The College at Brockport: State University of New York, Brockport Bookshelf.
[7]. Shihab, M. (2008), Web 2.0 Tools Improve Teaching and Collaboration in High School English Language Classes, Luận án tiến sĩ, Trường Đại học Nova Southeastern, Florida.
[8]. Taylor, S., & Todd, P. (1995), “The decomposed theory of planned behavior”, International Journal of Research in Marketing, No 12, p. 137-155.