Phát triển chương trình đào tạo tiếng Anh theo hướng tiếp cận chuẩn năng lực tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên

Vũ Kiều Hạnh1, , Hoàng Thị Cương2
1 Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên
2 Khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Phát triển chương trình đào tạo đại học là yêu cầu bức thiết của giáo dục Việt Nam trong bối cảnh đổi mới và hội nhập. Hiện nay xu thế mới của giáo dục thế giới là phát triển chương trình đào tạo theo hướng tiếp cận năng lực người học. Theo đó chương trình đào tạo tiếng Anh trong các trường đại học cần chú trọng tới phát triển năng lực người học, bao gồm: kiến thức, kĩ năng và thái độ, chú trọng mối quan hệ gắn kết giữa lý luận và thực tiễn, giữa học và hành, giữa kiến thức và dạy văn hóa…để người học đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, môn tiếng Anh là môn học có vị trí đặc biệt quan trọng trong hệ thống các ngành đào tạo tại Trường. Bài viết đề cập tới một số vấn đề lý luận về phát triển chương trình đào tạo như: quan niệm về chương trình đào tạo, các cách tiếp cận trong phát triển chương trình từ đó làm cơ sở cho việc xây dựng quy trình phát triển chương trình đào tạo môn tiếng Anh theo hướng tiếp cận năng lực.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1] Bloom, B.S. (Ed.). Engelhart, M.D., Furst, E.J., Hill, W.H., Krathwohl, D.R. (1956). Taxonomy of Educational Objectives, Handbook I: The Cognitive Domain. New York: David McKay Co Inc.
[2] Kelly A.V (1977) Curiculum, The:Theory and Practise Paper Back https://www.amazon.com/curriculum-Theory-practice-Kelly/dp/0063180537
[3] Tyler, Ralph W. (1949) Basic Principles of Curriculum and Instruction. Chicago: The University of Chicago Press
[4] Wentling T. (1993) Planning for effective training: A guide to curriculum development. Published by Food and Agricultural Organization of the United Nation