Vận dụng lý thuyết tình huống trong dạy học công thức truy hồi cho sinh viên trường cao đẳng nghề

Lê Thị Mai Thảo1,
1 Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt - Hàn

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

 


Việc kết nối toán học với thực tiễn là một trong những yêu cầu cấp thiết trong dạy học Toán, tuy nhiên việc thực hiện ở các trường vẫn còn hạn chế. Với mục đích phát huy tính tích cực của người học và đổi mới phương pháp dạy học theo nhu cầu của giáo dục hiện nay, bài báo này trình bày một số nội dung và cách thức vận dụng lý thuyết tình huống trong dạy học Toán thông qua việc thiết kế những tình huống cụ thể khi giảng dạy công thức truy hồi cho sinh viên trường cao đẳng nghề. Qua đó, bài báo đã chỉ ra được những hiệu quả của việc giảng dạy công thức truy hồi theo lý thuyết tình huống thông qua thực tiễn giảng dạy.


 

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

    [1]. Trịnh Văn Biều (2005), Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của người học, Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
[2]. Vũ Thế Dũng (2009), Phương pháp nghiên cứu tình huống trong giảng dạy, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
[3]. Nguyễn Bá Kim (2015), Phương pháp dạy học môn Toán, Tái bản lần thứ 7, NXB Đại học Sư phạm.
[4]. Nguyễn Xuân Quỳnh (1995), Cở sở toán rời rạc và ứng dụng, NXB Giáo dục Hà Nội.
[5]. Nguyễn Đức Nghĩa, Nguyễn Tô Thành (2004), Toán rời rạc, NXB Giáo dục.
[6]. Nguyễn Thị Tâm (2008), Vận dụng lý thuyết tình huống trong dạy học một số nội dung của chương trình hình học lớp 10, Luận văn Thạc sĩ, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
[7]. Lê Văn Tiến (2015), Lý thuyết tình huống, Bài giảng trong chương trình thạc sĩ Didactic toán, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
[8]. Nguyễn Tiến Trung (2013), Thiết kế tình huống dạy học hình học ở trường trung học phổ thông theo hướng giúp học sinh kiến tạo tri thức, Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.