Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn xin việc vào Trường Đại học An Giang

Trần Thị Hằng Ni1,
1 Trường Đại học An Giang

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn xin việc vào Trường Đại học An Giang. Dữ liệu khảo sát dựa trên ý kiến của 350 giảng viên, chuyên viên hiện đang công tác tại Trường Đại học An Giang theo phương pháp lấy mẫu phi xác suất. Qua các bước phân tích Cronbach’s Alpha, EFA, tương quan và hồi quy, kết quả phân tích cho thấy có 6 nhân tố tác động đến quyết định chọn xin việc vào Trường Đại học An Giang xếp theo thứ tự tầm quan trọng như sau: (1) Thương hiệu và uy tín của tổ chức; (2) Sự phù hợp giữa cá nhân và tổ chức; (3) Thu nhập và phúc lợi; (4) Cơ hội đào tạo và thăng tiến; (5) Mức trả công và hình thức trả công và (6) Tác động từ gia đình, bạn bè. Mô hình nghiên cứu giải thích được 57,3% về sự tác động của 6 nhân tố nói trên đến quyết định chọn xin việc vào Trường Đại học An Giang.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. David G. Allen, Raj V. Mahto & Robert F. Otondo (2007), “Web-Based Recruitment: Effects of Information, Organizational Brand, and Attitudes toward a Web Site on Applicant Attraction”, Journal of Applied Psychology, (Số 92), tr. 1696-1708.
[2]. Daniel M. Cable, & Timothy A. Judge (1994), “Pay Preferences and Job Search Decisions: A person-Organization Fit Perspective”, Center for Advanced Human Resource Studies, Cornell University, Personnel Psychology Inc, (Số 47), tr. 317-348.
[3]. Daniel M. Cable, Timothy A. Judge (1996), “Person-Organization Fit, Job Choice Decision, and Organizational Entry, Organizational Behavior and Human Decision Processes”, Journal of Applied Psychology, (Số 67), p. 294–311.
[4]. Trần Thị Ngọc Duyên, Cao Hào Thi (2009), “Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định làm việc tại Doanh nghiệp nhà nước”, Tạp chí phát triển Khoa học và Công nghệ, (Số 13), tr. 44-61.
[5]. Levon T. Esters, Blannie E. Bowen (2005), “Factors influencing Career Choices of Urban Agricultural Education Students”, Journal of Agricutural Education, (Số 46), p. 24-35.
[6]. Scott Highhouse, Filip Lievens, & Evan F. Sinar (2003), “Measuring attraction to organizations”. Educational and Psychological Measurement, (Số 63), p. 986-1001.
[7]. Lê Trần Thiên Ý, Nguyễn Hồ Anh Khoa & Mã Bình Phú (2013), “Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định về quê làm việc của sinh viên Kinh Tế, Trường Đại Học Cần Thơ”, Tạp chí Khoa học Trường Đại Học Cần Thơ, (Số 25), tr. 30-36.