Tính biểu cảm của nét và mảng trong tác phẩm sơn khắc Việt Nam

Châu Hoàng Trọng1, , Nguyễn Thị Chúc Linh2
1 Trường Đại học Đồng Tháp
2 Sinh viên, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài viết đề cập đến những giá trị biểu đạt mang tính chất đặc trưng của nét và mảng trong thể loại tranh sơn khắc Việt Nam. Qua đó góp phần làm rõ thêm những yếu tố về đặc điểm của chất liệu và ngôn ngữ tạo hình của nghệ thuật tranh sơn khắc truyền thống.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Nguyễn Lương Tiểu Bạch (2005), Mỹ thuật Việt Nam hiện đại, NXB Mỹ thuật, Hà Nội.
[2]. Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (2010), Mỹ thuật hiện đại Việt Nam - Sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, NXB. Mỹ thuật, Hà Nội.
[3]. Phạm Thị Chỉnh (2005), Lịch sử mỹ thuật Việt Nam, NXB Đại học sư phạm.
[4]. Trương Hạnh (1997), Tranh khắc gỗ Việt Nam, NXB. Mỹ thuật, Hà Nội.
[5]. Đàm Luyện (2005), Giáo trình bố cục (Tập II), NXB Đại học Sư phạm.
[6]. Đặng Thị Bích Ngân (2012), Từ điển Mỹ thuật phổ thông, NXB Mỹ thuật, Hà Nội.
[7]. Quang Phòng, Trần Tuy (1996), Mỹ thuật hiện đại Việt Nam, NXB Mỹ thuật, Hà Nội.
[8]. Chu Quang Trứ, Phạm Thị Chỉnh, Nguyễn Thái Lai (1998), Lược sử Mỹ thuật và Mỹ thuật học, NXB Giáo dục.