Biện pháp giáo dục kĩ năng hát cho trẻ 5-6 tuổi trong hoạt động âm nhạc ở trường mầm non

Tôn Nữ Diệu Hằng1,
1 Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Giáo dục kĩ năng hát là một trong những mục tiêu cơ bản của hoạt động âm nhạc ở bậc học mầm non. Giáo dục kĩ năng hát giúp trẻ có khả năng vận dụng những kiến thức, vốn kinh nghiệm cá nhân để hát chính xác giai điệu và lời ca; có hơi thở phù hợp; hát rõ lời và hát diễn cảm tác phẩm thanh nhạc. Trong tổ chức hoạt động âm nhạc cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non, chất lượng giáo dục phụ thuộc rất nhiều vào việc sử dụng phương pháp này hay biện pháp kia. Chính vì lẽ đó, việc lựa chọn và vận dụng các phương pháp, biện pháp phù hợp góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục âm nhạc nói chung và hoạt động ca hát nói riêng là hết sức quan trọng đối với mỗi giáo viên mầm non.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vụ Giáo viên (1992), Âm nhạc tập II, Hà Nội.
[2]. Phạm Thị Hoà, Ngô Thị Nam (2004), Giáo dục âm nhạc tập 1,2, NXB Đại học Sư phạm.
[3]. Ngô Thị Nam (1992), Phương pháp ca hát, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[4]. Hoàng Thu (1997), “Ca hát trong cuộc sống trẻ thơ”, Nguyệt san Yêu Trẻ, số 64.
[5]. Nguyễn Ánh Tuyết (2005), Giáo dục mầm non - những vấn đề lí luận và thực tiễn, NXB Đại học Sư Phạm.
[6]. Hoàng Văn Yến và Nhiều tác giả (1998), Bồi dưỡng âm nhạc cho GV mầm non, NXB Giáo dục.