Cải tiến hệ thống bài tập giảng dạy bóng rổ cho sinh viên chuyên ngành Giáo dục thể chất của Trường Đại học Đồng Tháp

Trần Anh Hào1,
1 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trên cơ sở tìm hiểu và phân tích nội dung chương trình giảng dạy bóng rổ được xây dựng từ năm 2008 của trường Đại học Đồng Tháp, chúng tôi tiến hành tổng hợp và lựa chọn một số bài tập mới phù hợp với thực tiễn giảng dạy và điều kiện sẵn có của nhà trường. Kết quả nghiên cứu sẽ góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và giúp sinh viên chuyên ngành Giáo dục thể chất phát triển thể lực, hình thành các kỹ năng vận động cần thiết của môn học.


 

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Lê Bửu, Nguyễn Thế Truyền (1986), Kiểm tra năng lực thể chất và thể thao, NXB Thể dục thể thao, Thành phố Hồ Chí Minh.
[2]. Đàm Quốc Chính (2001), Diễn biến nhịp tăng trưởng các tố chất, Tuyển tập Nghiên cứu khoa học Trường Đại học Thể dục thể thao 1, NXB Thể dục thể thao, Hà Nội.
[3]. Hiệp hội Huấn luyện viên bóng rổ thế giới (2001), Huấn luyện bóng rổ hiện đại, NXB Thể dục thể thao, Hà Nội.
[4]. Goikhơman P. N., Nguyễn Quang Hưng dịch (1978), Các tố chất thể lực của VĐV, NXB Thể dục thể thao, Hà Nội.
[5]. Chrastek Sanek (1990), “Test kiểm tra sức bền của VĐV”, Bản tin KHKT TDTT, Số 4.