Phát triển nguồn lực đảm bảo thực hiện truyền thông giáo dục giá trị sống cho thế hệ trẻ

Nguyễn Diệu Ngọc1,
1 Báo Giáo dục và Thời đại

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Công tác truyền thông giáo dục giá trị sống cho học sinh, sinh viên nếu được đầu tư thỏa đáng về mặt nhân lực, vật lực sẽ mang lại những hiệu quả thực tế, góp phần giải quyết những thách thức của giáo dục giá trị sống, đáp ứng yêu cầu phát triển con người toàn diện mang giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Bài báo đề cập đến các yêu cầu truyền thông giáo dục giá trị sống, từ đó đưa ra một số giải pháp phát triển nguồn nhân lực và cơ sở vật chất đảm bảo thực hiện hiệu quả công tác truyền thông giáo dục giá trị sống cho thế hệ trẻ trong bối cảnh hiện nay.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Đặng Quốc Bảo – Vũ Quốc Chung (đồng chủ biên) (2013), Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về lãnh đạo và quản lý giáo dục trong thời kỳ đổi mới, NXB Văn hóa thông tin.
[2]. Phạm Minh Hạc (2010), Giá trị học - Cơ sở lý luận góp phần đúc kết, xây dựng hệ giá trị chung của con người Việt Nam thời nay, NXB Giáo dục.
[3]. Phạm Minh Hạc (2013), “Giáo dục giá trị xây dựng văn hóa học đường”, Tạp chí Đại học Sài Gòn, (số 17), tr. 5-12.
[4]. Vũ Đình Hòe chủ biên (2000), Truyền thông đại chúng trong công tác lãnh đạo quản lý, NXB Chính trị quốc gia.
[5]. Nguyễn Công Khanh chủ biên – Nguyễn Thị Kim Liên (2012), Giáo dục giá trị sống và phát triển kỹ năng sống, NXB Hà Nội.
[6]. Trần Ngọc Tăng (2001), Vai trò truyền thông đại chúng trong giáo dục thẩm mỹ ở nước ta hiện nay, NXB Chính trị Quốc gia.