Biện pháp rèn kỹ năng viết luận của sinh viên chuyên tiếng Anh, Trường Đại học Đồng Tháp

Nguyễn Hồ Công Hậu1, Phạm Văn Tặc2
1 Sinh viên, Trường Đại học Đồng Tháp
2 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trong bốn kỹ năng cơ bản của tiếng Anh, viết không những là kỹ năng chiếm phần quan trọng mà còn là kỹ năng thiết yếu để tạo ra sản phẩm ngôn ngữ. Khi đó, bài luận tiếng Anh là một sản phẩm không thể thiếu trong suốt quá trình học và vận dụng kỹ năng viết của sinh viên chuyên tiếng Anh. Bài báo này sẽ trình bày thực trạng viết luận tiếng Anh của sinh viên, qua đó đề xuất một số biện pháp rèn kỹ năng viết luận tiếng Anh cho sinh viên chuyên tiếng Anh, khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Trường Đại học Đồng Tháp.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bello (1997), Improving ESL Learners’ Writing Skills, Public Schools Adult Education.
[2]. Byren (1988), Teaching Writing Skills: Longman handbooks for language teachers, London: Long man.
[3]. Elbow (1973), Writing Without Teachers, New York: Oxford University Press.
[4]. Jim (2010), Writing Skills In Second Language, The University of Free State.
[5]. Lannon (1989), The Writing Process: A concise rhetoric, Southeastern Massachusetts University Press.
[6]. Lado (1961), Writing Skills In Second Language, The University of Free State.
[7]. Nunan (2003), Practical English Language Teaching, Boston: McGraw Hill.
[8]. Ramelan (1992), Writing Skills In Second Language, The University of Free State.
[9]. Jack C. Richards & Willy A. Richards (2002), Methodology In Language Teaching, An Anthology of Current Practice.