Xây dựng và sử dụng bài tập phân hóa-nêu vấn đề chương amin, amino axit và protein môn Hóa học lớp 12
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu một số bài tập của chương amin, amino axit và protein trong chương trình hoá học lớp 12 ở trường THPT theo hướng phân hóa – nêu vấn đề nhằm phát triển năng lực tư duy sáng tạo, tư duy lôgic cho từng cá nhân học sinh (HS) trong quá trình học tập và góp phần vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy học hoá học ở trường THPT. Các bài tập phân hóa – nêu vấn đề này đã được thực nghiệm tại Trường THPT Chu Văn An – Huyện Hồng Ngự – Đồng Tháp.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
dạy học phân hóa – nêu vấn đề,, amin, amino axit, protein
Tài liệu tham khảo
[2]. Lê Văn Năm (2004), "Sử dụng dạy học phân hoá trong dạy học nêu vấn đề bộ môn hoá học", Tạp chí Giáo dục, (số 101).
[3]. Lê Văn Năm (2005), "Xây dựng các bài tập hoá học theo hướng phân hoá - nêu vấn đề", Tạp chí Giáo dục, (số 123).
[4]. Nguyễn Thị Sửu, Lê Văm Năm, (2009), Phương pháp dạy học hóa học 2, NXB Khoa học và Kĩ thuật, Hà Nội.
[5]. Nguyễn Bá Kim, Vũ Dương Thụy (1992), Phương pháp dạy học môn toán, NXB Giáo dục, Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Trang Quang Vinh, Nguyễn Thị Sửu, Lê Văn Năm, Thực trạng và biện pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh trung học phổ thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 27 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn