Thực hiện các phép toán logic và các phép toán số học theo hệ cơ số g trên phần mềm Microsoft Excel
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo giới thiệu cách cài đặt các macro trên phần mềm Microsoft Excel để thực hiện các phép toán logic cơ bản, thực hiện các phép tính số học theo hệ cơ số g. Thêm vào đó, bài báo trình bày cách khai thác các macro để giải các bài toán logic như lập bảng chân trị, chứng minh các suy luận logic, xác định biểu thức lôgic tương đương, chuyển đổi hệ cơ số g, thực hiện các phép tính trên hệ cơ số khác nhau, lập bảng cộng và bảng nhân trong hệ cơ số g nhỏ hơn 10.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[1]. Khung chương trình đào tạo ngành Sư phạm mầm non, Trường Đại học Đồng Tháp.
[2]. Nguyễn Hữu Hiệu (2009), Bài giảng Toán 1, Tài liệu lưu hành nội bộ, Trường Đại học Đồng Tháp.
[3]. Phan Tự Hướng (2010), Lập trình VBA trong excel (Visual Basic For Applications), Nhà xuất bản Thống kê, Hà Nội.
[4]. Đinh Thị Nhung (2000), Toán và Phương pháp hình thành biểu tượng cho trẻ mẫu giáo, Quyển 1, NXB ĐHQG Hà Nội.
[5]. Nguyễn Duy Thuận, Trịnh Minh Loan (2002), Toán và phương pháp cho trẻ làm quen với những biểu tượng sơ đẳng về toán, NXB Giáo dục.
[6]. Nguyễn Tiến Trung (2007), Cơ sở lý thuyết tập hợp và lôgic toán, Dự án phát triển Giáo viên tiểu học, NXB Giáo dục.
[7]. Nguyễn Chánh Tú (2004), “Ứng dụng CNTT trong đổi mới phương pháp học tập và giảng dạy Toán học”, Kỷ yếu hội thảo Khoa học, ĐHSP Huế.
[8]. http://www.giaiphapexcel.com/forum/content.php
[2]. Nguyễn Hữu Hiệu (2009), Bài giảng Toán 1, Tài liệu lưu hành nội bộ, Trường Đại học Đồng Tháp.
[3]. Phan Tự Hướng (2010), Lập trình VBA trong excel (Visual Basic For Applications), Nhà xuất bản Thống kê, Hà Nội.
[4]. Đinh Thị Nhung (2000), Toán và Phương pháp hình thành biểu tượng cho trẻ mẫu giáo, Quyển 1, NXB ĐHQG Hà Nội.
[5]. Nguyễn Duy Thuận, Trịnh Minh Loan (2002), Toán và phương pháp cho trẻ làm quen với những biểu tượng sơ đẳng về toán, NXB Giáo dục.
[6]. Nguyễn Tiến Trung (2007), Cơ sở lý thuyết tập hợp và lôgic toán, Dự án phát triển Giáo viên tiểu học, NXB Giáo dục.
[7]. Nguyễn Chánh Tú (2004), “Ứng dụng CNTT trong đổi mới phương pháp học tập và giảng dạy Toán học”, Kỷ yếu hội thảo Khoa học, ĐHSP Huế.
[8]. http://www.giaiphapexcel.com/forum/content.php
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Tran Le Nam, Phan Thi Hiep, Presenting a surface of revolution by using orthonormal projection with the TikZ package , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 5 (2023): Chuyên san Khoa học Tự nhiên (Tiếng Anh)
- Trần Lê nam, Phan Thị Hiệp, Biên tập tài liệu tham khảo trên tệp Microsoft Word với sự hỗ trợ của phần mềm EndNote , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 18 (2016): Phần B - Khoa học Tự nhiên
- Phan Thi Hiep, Designing experiential-based process of STEM learning situations for solving math questions on area theme for grade 5 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 3 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Nguyen Thi Thanh Loan, Tran Le Nam, Phan Thi Hiep, Solving some elementary geometrical problems by Euclidean geometry’s methods , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 3 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Phan Thị Hiệp, Đề xuất một số hoạt động giúp học sinh hiểu rõ khái niệm hàng chục và đơn vị trong dạy học Toán 2 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 13 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn