Dạy học chủ đề tam giác cho học sinh lớp 7 bằng tiếng anh qua cách tiếp cận CLIL theo mô-đun
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trong bài viết này, chúng tôi trình bày tổng quan về CLIL và đề xuất 6 nguyên tắc thiết kế giáo án Toán bằng tiếng Anh. Từ những nguyên tắc này, chúng tôi đề xuất quy trình thiết kế các giáo án Toán bằng tiếng Anh và minh họa thông qua chủ đề tam giác cho học sinh lớp 7 trên địa bàn huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, từ đó góp phần tổ chức thành công việc dạy học Toán bằng tiếng Anh.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
CILIL theo mô-đun, dạy học Toán bằng tiếng Anh, tam giác
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Quyết định số 2658/QĐ-BGDĐT ngày 23/7/2018 về việc Ban hành kế hoạch triển khai Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025.
Chu, T. H. (2018a). Phát triển năng lực dạy học môn Toán bằng tiếng Anh cho giáo viên Toán trung học phổ thông. Luận án tiến sĩ khoa học giáo dục. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội.
Chu, T. H. (2018b). Vai trò của giáo viên trong việc dạy học tích hợp nội dung và ngôn ngữ. Tạp chí Giáo dục, 1(423), 27-31.
Đào, T. H. H. (2014). Dạy học Hóa học bằng tiếng Anh theo định hướng tích hợp nội dung và ngôn ngữ. Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 1(54), 29-39.
Nguyễn, B. K. (2012). Phương pháp luận khoa học lĩnh vực lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
Nguyễn, T. H. (2016). Dạy học Toán song ngữ Anh-Việt theo định hướng tích hợp nội dung và ngôn ngữ. Luận văn thạc sĩ khoa học giáo dục. Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội.
Tôn, T. (Chủ biên). (2015a). Sách giáo khoa Toán lớp 7 (Quyển 1). Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Tôn, T. (Chủ biên). (2015b). Sách giáo khoa Toán song ngữ Việt - Anh lớp 7 (Quyển 1). Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Thủ tướng Chính phủ. (2017). Quyết định số 2080/QĐ-TTg ngày 22/12/2017 về Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Thị Tuyết Trinh, Về metric sinh bởi tựa metric riêng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 2 (2023): Chuyên san Khoa học Tự nhiên (Tiếng Việt)
- Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Thị Trúc Linh, Điều kiện co ciric sưy rộng trong không gian b-metric , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 2 (2022): Chuyên san Khoa học Tự nhiên (Tiếng Việt)
- Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Trung Hiếu, Võ Đức Thịnh, Công bố khoa học của Trường Đại học Đồng Tháp giai đoạn 2003-2013 và đề xuất một số định hướng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 9 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Thị Mai Thắm, Võ Thị Lệ Hằng, Nguyễn Văn Dũng, Về tính siêu ổn định suy rộng cho phương trình hàm Drygas , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 3 (2021): Chuyên san Khoa học Tự nhiên (Tiếng Việt)
- Nguyen Phu Quy, Nguyen Van Dung, On hyperstability of generalized linear equations in several variables in quasi-normed spaces , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 9 Số 5 (2020): Chuyên san Khoa học Tự nhiên (Tiếng Anh)