Biện pháp quản lí hoạt động trải nghiệm theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 ở các trường tiểu học huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp

Nguyễn Minh Tuấn1,2, , Trần Văn Chương3
1 Trường Tiểu học Long Thuận 3
2 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp
3 Trường Đại học Phú Yên

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu này được thực hiện trên 112 cán bộ quản lí và giáo viên của các trường tiểu học trên địa bàn huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, phản ánh thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Kết quả nghiên cứu là cơ sở đề xuất một số biện pháp quản lí góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động trải nghiệm cho học sinh các trường tiểu học trên địa bàn huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, trong bối cảnh đổi mới giáo dục như hiện nay.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ban hành Chương trình giáo dục phổ thông- Hoạt động trải nghiệm và hoạt động trải nghiệm, hướng nghiêp.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2016). Công văn số 1292/BGDĐT ngày 29/3/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhân rộng mô hình tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
Bùi Ngọc Diệp. (2015). Hình thức tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường phổ thông. NXB Giáo dục Việt Nam.
Lê Huy Hoàng. (2015). Một số vấn đề về hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong chương trình giáo dục phổ thông mới. NXB Đại học Sư phạm.
Hoàng Phê. (2022). Từ điển Tiếng Việt. NXB Hồng Đức.