Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh các trường tiểu học huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống là quá trình chủ thể lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá hoạt động giáo dục kỹ năng sống nhằm đạt được mục tiêu. Bài báo tập trung khảo sát làm rõ thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Trà Ôn tỉnh Vĩnh Long. Thực trạng được nghiên cứu qua 20 cán bộ quản lý, 130 giáo viên và phỏng vấn 09 cán bộ quản lý của 06 trường tiểu học huyện Trà Ôn tỉnh Vĩnh Long. Kết quả khảo sát được xử lý số liệu theo thang đo 5 mức độ, tính điểm trung bình, độ lệch chuẩn và xếp thứ hạng để phân tích và đánh giá thực trạng. Kết quả lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra, đánh hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh đạt được kết quả nhưng còn hạn chế rất cần cải tiến, nâng cao. Thực trạng này là cơ sở thực tiễn quan trọng đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Trà Ôn tỉnh Vĩnh Long.
Từ khóa
Hoạt động giáo dục, học sinh tiểu học, huyện trà ôn, kỹ năng sống, thực trạng quản lý.
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Huỳnh, V. S.,Nguyễn, T. M. H., Nguyễn, T. H., Mai, H. L., Nguyễn, T. N., & Giang, T. V. (2019). Rèn luyện kỹ năng sống và kỹ năng mềm cho sinh viên. NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn, T. M. L. Đặng, Q. B.,Nguyễn, T. H., Nguyễn, Q. C., & Nguyễn, S. T. (2012). Quản lí giáo dục: một số vấn đề lí luận và thực tiễn. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia.
Nguyễn, T. T. T., & Huỳnh, M. T. (2023). Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ ở các trường mẫu giáo huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 12(04S), 1-10. https://doi.org/10.52714/dthu.12.04S.2023.1177.
Phòng Giáo dục và Đào tạo. (2024). 625/PGDĐT Trà Ôn, ngày 04 tháng 9 năm 2024 V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Tiểu học năm học 2024-2025
Sở Giáo dục và Đào tạo. (2024). Số: 2555/ SGDĐT-GDMN-TH ngày tháng 8 năm 2024 V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Tiểu học năm học 2024-2025.
Thủ tướng chính phủ. (2022). Chỉ thị 14/CT-TTg ngày 31/8/2022 Tăng cường điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả, chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông.