Quản lý hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mẫu giáo ở Trường Thực hành Sư phạm Mầm non Hoa Hồng
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Giáo dục bảo vệ môi trường đang là nhiệm vụ cần thiết và cấp bách của tất cả các ngành, các cấp học nhằm mục tiêu đảm bảo sự tồn tại và phát triển của con người, sinh vật trước những biến đổi ngày càng phức tạp của môi trường. Bài viết đề cập tới mục đích, nội dung, phương pháp và hình thức quản lý hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mẫu giáo và chia sẻ một số biện pháp quản lý hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mẫu giáo ở Trường Thực hành sư phạm mầm non Hoa Hồng (trực thuộc Trường Đại học Đồng Tháp), nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động giáo dục môi trường trong Trường Thực hành sư phạm Mầm non Hoa Hồng hiện nay.
Từ khóa
Bảo vệ môi trường, giáo dục bảo vệ môi trường, quản lý
Chi tiết bài viết

This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Phạm, T. C. (2008). Giáo trình Quản lý giáo dục mầm non. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Thủ tướng Chính phủ. (2001). Quyết định 1363/QĐ-TTg ngày 17/10/2001 về việc phê duyệt Đề án “Đưa các nội dung giáo dục bảo vệ môi trường vào hệ thống giáo dục quốc dân”.
Trần, K. (2018). Quản lý và lãnh đạo nhà trường hiệu quả. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Trần, T. T. H. (2018). Quản lí công tác phối hợp các lực lượng giáo dục trong hoạt động GDMT cho học sinh tiểu học Thành phố Đà Nẵng. Tạp chí Giáo dục, số 427, 5-8, 39.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Lê Thị Kim Anh, Huỳnh Thị Nhã Thơ, Nguyễn Thị Ngọc Hảo, Định hướng thiết kế hoạt động trải nghiệm tìm hiểu văn hóa địa phương cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 9 (2024): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Lê Thị Kim Anh, Đoàn Kiều Như Ngọc, Nguyễn Thị Tươi, Rèn luyện kĩ năng hợp tác cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi qua trò chơi đóng vai theo chủ đề tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 1 (2025): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)