Thực trạng quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở các trường trung học cơ sở huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Quản lý hoạt động tổ chuyên môn là tác động một cách có tổ chức và định hướng đến tổ chuyên môn và giáo viên nhằm đảm bảo cho hoạt động của tổ chuyên môn đi vào nề nếp, đáp ứng với yêu cầu của nhà trường và đạt hiệu quả. Nhằm tìm hiểu thực trạng quản lý hoạt động tổ chuyên môn các trường trung học cơ sở ở huyện Đồng Phú, tác giả đã tiến hành khảo sát 123 người, trong đó giáo viên là 110 người và 13 cán bộ quản lý kết hợp với phỏng vấn sâu một số cán bộ quản lý và giáo viên. Kết quả khảo sát cho thấy quản lý hoạt động tổ chuyên môn đạt mức Khá và còn bộc lộ một số hạn chế trong việc thực hiện các chức năng quản lý. Đây là cơ sở để đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động tổ chuyên môn tại các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. .
Từ khóa
Huyện Đồng Phú, quản lý hoạt động tổ chuyên môn, trường trung học cơ sở.
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Dương, H. D. (2020). Thực trạng quản lý hoạt động tổ chuyên môn các trường trung học cơ sở quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 5, 260-265.
Ngô, T. P. T. (2013). Tăng cường quản lý hoạt động kiểm tra, đánh giá học sinh của giáo viên - Một biện pháp quản lý tổ chuyên môn của Hiệu trưởng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ở trường trung học cơ sở. Tạp chí Quản lý Giáo dục, số 316, 17-18.
Ngô, T. P. T. (2017). Quản lý hoạt động của tổ chuyên môn ở các trường trung học cơ sở thành phố Hà Nội theo hướng phát triển năng lực dạy học. Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục, trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Nguyễn, N. T. N., & Hồ V. T. (2021). Thực trạng quản lý hoạt động của tổ chuyên môn ở các trường trung học cơ sở huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, số đặc biệt tháng 7, 367-369.
Nguyễn, T. M. L. (2015). Quản lý giáo dục - một số vấn đề lý luận và thực tiễn. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia.
Phạm, Q. H., & Trần T. H. Y. (2012). Tổ chuyên môn trường phổ thông tổ chức hoạt động tự học cho đội ngũ giáo viên. Tạp chí Giáo dục, số 21, 6-19
Thái, D. T. (2007). Triết học giáo dục Việt Nam. Hà Nội: NXB Đại học sư phạm.
Trần, K. (2014). Những vấn đề cơ bản của khoa học quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm
Trần, V. D. (2010). Năng lực quản lý chuyên môn của hiệu trưởng trong đổi mới nhà trường. Tạp chí Khoa học giáo dục, số 63, 21-22.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Trương Thị Ngọc Hiền, Phan Ngọc Thạch, Thực trạng quản lý hoạt động tổ chuyên môn tại các trường tiểu học ở thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 03S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Graduate student in TESOL, Dong Thap University, Vietnam Nguyen Mac Tu Khoa, Phan Ngoc Thach, EFL teachers’ perceptions and practices of professional development in Dong Thap Province, Vietnam , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 06S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Graduate student in TESOL, Dong Thap University, Vietnam Truong Thi Tuyet Tuyet, Phan Ngoc Thach, Using team-based learning to teach English speaking skills for 11th graders at Nguyen Khuyen High School, An Giang Province , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 03S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Ngô Tuyết Trân, Phan Ngọc Thạch, Thực trạng xây dựng văn hóa nhà trường tại các trường tiểu học thuộc hệ thống giáo dục Vinschool ở Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 05S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyen Thien Ngu, Phan Ngoc Thach, Using mind mapping techniques in teaching English writing skills for 10th graders , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 06S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)