Thiết kế đề cương chi tiết học phần để tổ chức dạy học nhất quán với chuẩn đầu ra chương trình
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo trình bày quan điểm mới về mục tiêu, vai trò, nguyên tắc và quy trình thiết kế đề cương chi tiết học phần để tổ chức dạy học nhất quán với chuẩn đầu ra chương trình. Theo đó giới thiệu mẫu cấu trúc đề cương chi tiết học phần đã được sử dụng chính thức tại Trường Đại học Đồng Tháp, góp phần đổi mới phương pháp dạy học, giúp sinh viên chủ động tự học và đáp ứng nhu cầu đào tạo đã được cam kết trong chuẩn đầu ra của từng ngành đào tạo.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Chuẩn đầu ra, mục tiêu, đề cương, tự học
Tài liệu tham khảo
[2]. Howard B. Altman, WilliamE. Cashin (2006), Writing a syllabus, Melbourn University.
[3]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2014), Quy chế đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ.
[4]. Mike Davis (2002), Designing a course syllabus, www.k-state.edu.
[5]. Hoàng Phê (chủ biên) (2005), Từ điển tiếng Việt, NXB Đà Nẵng và Trung tâm Từ điển học.
[6]. Lâm Quang Thiệp (2003), Tài liệu bồi dưỡng giáo viên trung học cơ sở, Dự án phát triển giáo viên trung học cơ sở.
[7]. Đoàn Thị Minh Trinh, Nguyễn Quốc Chính, Nguyễn Hữu Lộc, Phạm Công Bằng, Peter J. Gray, Hồ Tấn Nhật (2012), Thiết kế và phát triển chương trình đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra, NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Hữu Duyệt, Một hướng tiếp cận cơ sở dữ liệu hướng đối tượng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 1 (2012): Phần B - Khoa học Tự nhiên
- Nguyễn Hữu Duyệt, Mô hình tích hợp dựa trên tiếp cận cơ sở dữ liệu liên bang, ứng dụng vào xây dựng hệ thống thông tin tích hợp ở Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 15 (2015): Phần B - Khoa học Tự nhiên