Bàn về một cách dạy học môn Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của sinh viên
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Tích cực hóa hoạt động học tập của người học là kiểu dạy học nêu cao vai trò chủ thể của người học, coi trọng mối quan hệ giữa người học và kiến thức chứ không quá thiên về mối quan hệ trực tiếp giữa người dạy và người học. Đây là mô hình dạy học phù hợp với yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ở Việt Nam hiện nay. Có nhiều cách dạy học phát huy tính tích cực của người học. Trong bài viết này, tác giả đề cập tới một cách dạy học môn Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam ở trường đại học, cao đẳng theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của sinh viên là xây dựng và sử dụng hệ thống vấn đề -câu hỏi.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
dạy học, tích cực hóa hoạt động học tập, Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, hệ thống vấn đề - câu hỏi
Tài liệu tham khảo
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2010), Tài liệu tham khảo phục vụ thi nâng ngạch giảng viên lên giảng viên chính (Tài liệu lưu hành nội bộ), Tập 2, Hà Nội.
[3]. Đảng Cộng sản Việt Nam (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ngày 4/11/2013, Hội nghị Trung ương 8 khóa XI.
[4]. Lê Kế Quân (2014) “Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học các môn lý luận chính trị ở Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế”, Khoa học và Công nghệ Đại học Đà Nẵng, (số 81), tr. 12-14.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Lê Kế Quân, Nguyễn Đình Tuấn, Bồi dưỡng tinh thần yêu nước gắn với nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 27 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn