Bàn về một cách dạy học môn Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của sinh viên

Lê Kế Quân1
1 Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Tích cực hóa hoạt động học tập của người học là kiểu dạy học nêu cao vai trò chủ thể của người học, coi trọng mối quan hệ giữa người học và kiến thức chứ không quá thiên về mối quan hệ trực tiếp giữa người dạy và người học. Đây là mô hình dạy học phù hợp với yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ở Việt Nam hiện nay. Có nhiều cách dạy học phát huy tính tích cực của người học. Trong bài viết này, tác giả đề cập tới một cách dạy học môn Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam ở trường đại học, cao đẳng theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập của sinh viên là xây dựng và sử dụng hệ thống vấn đề -câu hỏi.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2012), Giáo trình Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội.
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2010), Tài liệu tham khảo phục vụ thi nâng ngạch giảng viên lên giảng viên chính (Tài liệu lưu hành nội bộ), Tập 2, Hà Nội.
[3]. Đảng Cộng sản Việt Nam (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ngày 4/11/2013, Hội nghị Trung ương 8 khóa XI.
[4]. Lê Kế Quân (2014) “Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học các môn lý luận chính trị ở Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế”, Khoa học và Công nghệ Đại học Đà Nẵng, (số 81), tr. 12-14.