Current management status of Mathematics teaching activities in primary schools in Bao Loc city, Lam Dong province

Thi Hoa Hue Lam1, , Van Thong Ho2
1 Postgraduate, Dong Thap University, Cao Lanh 870000, Vietnam
2 Dong Thap University, Cao Lanh 870000, Vietnam

Main Article Content

Abstract

Mathematics education forms and develops essential qualities, general competencies, and mathematical capabilities for students with core elements. Therefore, in order to achieve the goals of teaching Mathematics in primary schools, the role of managing Mathematics teaching activities needs to be valued and appropriately considered. To propose management measures for teaching Mathematics in primary schools in Bao Loc city, Lam Dong province, an assessment of the current state of managing Mathematics teaching activities was conducted through a survey of 28 administrators and 108 teachers from 05 primary schools in Bao Loc city, Lam Dong province. Basing on the survey results, we analyzed and evaluated the current situation as well as identified issues and shortcomings in the management of Mathematics teaching activities in the local primary schools.

Article Details

References

Ban Chấp hành Trung ương. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị lần thứ tám Ban chấp hành Trung ương khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa trong điều kiện nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2016). Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT ngày 22/9/2016 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Chương trình hoạt động trải nghiệm, trải nghiệm hướng nghiệp ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 về ban hành Chương trình giáo dục phổ thông.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04/9/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học.
Lê, T. P. (2021). Đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh tiểu học trong dạy học toán. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Liu, Q. (2023). Gamification in Primary School Mathematics Teaching. Journal of Education, Humanities and Social Sciences, 22, 428-433. https://doi.org/10.54097/ehss.v22i.12493.
Miao, Z., & Reynolds, D. (2017). The Effectiveness of Mathematics Teaching in Primary Schools: Lessons from England and China (1st ed.). Routledge. https://doi.org/10.4324/9781315563763.
Nguyễn, T. A. Đ. (2022). Thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn Toán ở các trường tiểu học huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Thiết bị giáo dục, 287(2), 137-139.
Phó, Đ. H, & Mai, T. Q. (2023). Thực trạng tổ chức học thông qua chơi tạo cơ hội thử nghiệm cho học sinh trong môn Toán lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 19(3), 61-67.
Trần, X. B. (2016). Thực trạng vận dụng dạy học hợp tác vào dạy học môn Toán của đội ngữ giáo viên tiểu học tỉnh Tuyên Quang. Tạp chí Khoa học Giáo dục, 130(7), 85-88.