Overview of research on “managing experiential activities under the competence-based approach for primary school students” in Vietnam
Main Article Content
Abstract
Researching, analyzing, and generalizing studies on management experiential activities under the competency-based approach in Vietnam, we came to two main directions: experiential activities oriented to student competence and management of these experiential activities. From the results of the study, we realized that there is a great need for appropriate models in the management of experiential activities, as well as appropriate policies for the team in charge or a quantitative reference table to determine the level of competence of primary school students.... It is hoped that this article will contribute to the research orientation in the coming time to improve the quality of management of experiential activities under discussion, especially at the primary level.
Keywords
Primary school students, Experiential activities, The Management, Overview,, Competency approach
Article Details

This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
References
Cao, T. T. X., & Nguyễn, T. H. L. (2023). Thực trạng quản lý hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp 3 ở các trường tiểu học huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, Tập 23, số đặc biệt 10 (tháng 10/2023), 256-262.
Đào, T. N. M., & Nguyễn, T. H. (2018). Học tập trải nghiệm-lí thuyết vận dụng vào thiết kế, tổ chức hoạt động trải nghiệm trong môn học ở trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục, số 433 (Kì 1- 7/2018), 36-40.
Đoàn, T. M. L. (2022). Thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh tiểu học theo mô hình học tập trải nghiệm của John Dewey. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Tập 18, số 1, 45-49.
Hoàng, T. N. (2019). Thực trạng và một số biện pháp nâng cao hiệu quả tổ chức hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học trên địa bàn thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt, kì 3 tháng 5/2019, 37-42.
Lê, K. A. (2022). Quản lý hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp trong các trường trung học cơ sở thành phố Hà Nội theo tiếp cận năng lực. Luận án tiến sĩ Quản lý giáo dục, Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Lê, T. H. T. (2023). Quản lý tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh ở các trường trung học phổ thông thành phố Hà Nội. Luận án tiến sĩ Quản lý giáo dục, Trường Đai học Vinh.
Lê, T. P. A. (2019). Công tác quản lý hoạt động trải nghiệm cho học sinh trường tiểu học trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục, 01(21), 84-91.
Lê, T. S. (2019). Thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở các trường trung học cơ sở quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt, tháng 7/2019, 53-60.
Nguyễn, P. L. Q. (2022). Thực trạng tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học ở các trường tiểu học tại thành phố Đà Nẵng và một số đề xuất. Tạp chí Giáo dục (2022), 22(15), 30-35.
Nguyễn, T. H. (2020). Quản lý học tập trải nghiệm. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số 27 tháng 3/2020, 10-14.
Nguyễn, V. C. (2022). Nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động trải nghiệm cho học sinh tại các trường tiểu học trên địa bàn quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục 22(24), 42-47.
Nguyễn, V. H. (2017). Học tập trải nghiệm: một lý thuyết học tập đóng vai trò trung tâm trong đào tạo theo năng lực. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, tập 14, số 1 (2017), 179-187.
Nguyễn, V. T., & Nguyễn, T. V. (2021). Quản lí hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp 1 ở các trường tiểu học huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, số 4(60/2021), 28-34.
Phạm, Q. T. (2023). Xây dựng chủ đề trải nghiệm cho học sinh tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, tập 19, số 5, năm 2023, 39-44.
Phạm, T. H. (2020). Thực trạng và giải pháp quản lý hoạt động trải nghiệm ở các trường tiểu học theo định hướng phát triển năng lực. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, số 41, 186-194.
Phạm, T. T. T. (2022). Thực trạng đánh giá mức độ phát triển năng lực thích ứng với cuộc sống cho học sinh trong tổ chức hoạt động trải nghiệm theo chủ đề ở tiểu học. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Tập 18 số 4, 62-67. DOI: http://doi.org/10.15625/2615-957/12210410.
Phan, T. H., & Phan, M. T. (2021). Quản lý hoạt động trải nghiệm cho học sinh ở các trường tiểu học quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, số 4(60/2021), 141-150.
Trần, L. H. (2018). Quản lý giáo dục kỹ năng sống thông qua hoạt động trải nghiệm cho học sinh các trường tiểu học thành phố Hà Nội trong bối cảnh hiện nay. Luận án tiến sĩ Quản lý giáo dục, Học viện Quản lý giáo dục Hà Nội.
Trần, T. H. (2019). Thiết kế hoạt động trải nghiệm trong chương trình giáo dục phổ thông mới theo định hướng phát triển năng lực học sinh tiểu học. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Số 19, tháng 7/2019, 75-79.
Most read articles by the same author(s)
- Thi Kieu Tram Huynh, Developing practical skills of Ho Chi Minh Young Pioneers Organization’s work for students in Primary Education, Dong Thap University , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 12 No. 4 (2023): Social Sciences and Humanities Issue (Vietnamese)