The current situation of managing child care and nutrition activities for 5–6-year-olds in preschools under the Tri Duc Education System, Ho Chi Minh City
Main Article Content
Abstract
This study assesses the current management practices of childcare and nutrition activities for children aged 5 to 6 years in preschools within the Tri Duc Education System in Ho Chi Minh City. Using a mixed-methods approach via a five-point Likert-scale questionnaire survey, in-depth interviews, and field observations with 170 participants (including 150 administrators and teachers and 20 parents), the study provides a comprehensive evaluation of management aspects, namely planning, organization, direction, supervision, and coordination. The findings indicate that administrators and teachers have a high level of awareness regarding the importance of managing child care and nurturing activities, tasks related to organization, nutrition, hygiene, and safety regularly implemented and ensuring scientific rigor. However, several limitations remain, including disparities among institutions, formalistic inspection and evaluation processes, insufficient coordination between schools and parents, and limited managerial capacity and technological application. Based on these results, the study proposes several directions to enhance management effectiveness, emphasizing the standardization of facilities, professional development for staff, improvement of coordination mechanisms, and promotion of digital transformation in managing care and nurturing activities in preschools.
Keywords
Childcare and nurturing, early childhood education, home-school collaboration, preschool teachers, Tri Duc Education System.
Article Details

This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
References
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2016). Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2016 về Ban hành chương trình giáo dục mầm non.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư 26/2018/TT-BGDĐT quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non. Hà Nội.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT, ngày 31/12/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành điều lệ trường mầm non.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2021). Kế hoạch số 410/KH-BGDĐT về việc triển khai nhiệm vụ sửa đổi, bổ sung Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2021). Văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 về ban hành chương trình giáo dục mầm non.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2024). Chương trình giáo dục mầm non dành cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non. NXB Giáo dục Việt Nam.
Đặng, H. P. (2017a). Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục mầm non Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12/2017, 130-132.
Đặng, T. B. L. (2017b). Quản lý chăm sóc - giáo dục trẻ trong trường mầm non. NXB Giáo dục Việt Nam.
Hoàng, T. N. (2021). Một số biện pháp quản lí hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ tại các trường mầm non công lập Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 495(Kì 1-2/2021), 42-46.
Hồ, V. D., & Đoàn, T. T. (2024). Thực trạng quản lí hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên ở các trường mầm non huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông. Tạp chí Giáo dục, 24(ĐB6), 184-190.
Lê, T. T. B. (2016). Giải pháp nâng cao hiệu quả phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong việc chăm sóc - giáo dục trẻ em ở các trường mầm non tư thục. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 129(6/2016), 46-48.
Lê, T. M. H. (2024). Giáo trình dinh dưỡng trẻ em tuổi nhà trẻ và mẫu giáo. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn, T. H. (2021a). Xây dựng công cụ nghiên cứu ảnh hưởng của các tiêu chí về “nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe và giáo dục trẻ em” trong chuẩn nghề nghiệp đến kĩ năng nghiệp vụ của giáo viên trường mầm non. Tạp chí Giáo dục, 496(Kì 2-2/2021), 8-13.
Nguyễn, T. N. (2021b). Quản lí hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ 3-4 tuổi ở các trường mầm non trong bối cảnh hiện nay. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, (46), 42-47.
Nguyễn, T. N., Vũ, T. N. M., & Nguyễn, T. T. (2022). Nhu cầu, điều kiện và khả năng ứng dụng kĩ thuật số vào chăm sóc, giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non ở khu công nghiệp, khu chế xuất: Nghiên cứu trường hợp tại Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 22(11), 27-32.
Nguyễn, M. H., Nguyễn, T. H., Nguyễn, T. H., Tạ, T. K. N., & Trần, M. P. (2024a). Hướng dẫn tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trong cơ sở giáo dục mầm non. NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn, T. Y., Hoàng, T. T., & Nguyễn, T. T. (2024b). Thực trạng quản lí chất lượng bữa ăn bán trú cho trẻ ở các trường mầm non huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 20(4), 69-75.
Nguyễn, T. B. G. (2025). Phối hợp với gia đình và cộng đồng để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ tại trường mầm non. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2: Chuyên san Khoa học Giáo dục, 1(04), 28.
Phạm, M. C., Vũ, Y. K., & Nguyễn, T. H. T. (2015). Các hoạt động giáo dục dinh dưỡng - sức khỏe cho trẻ mầm non. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Phạm, T. N. (2020). Biện pháp quản lí hoạt động chăm sóc sức khỏe thể chất cho trẻ ở các trường mầm non huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, 41(2020), 85-91.
Phan, T. H. L. (2017). Quản lý hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ ở trường mầm non công lập trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tạp chí Quản lý Giáo dục, 9(12), 78-85.
Thái, V. T., Nguyễn, N. H., & Nguyễn, T. T. H. (2019). Phối hợp gia đình, nhà trường, cộng đồng trong chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 16(4/2019), 73-78.
Most read articles by the same author(s)
- Thi Anh Lua Tran, Quoc Tri Nguyen, Current management of cognitive development activities for 5-year-old preschoolers in Vi Thuy district, Hau Giang province , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 13 No. 03S (2024): Special Issue of Social Sciences and Humanities (Vietnamese)