Students’ erroneous explanation through “Didactic contract”: a case of learning the plane-line equation

Huu Tong Duong1, Huynh Hung Vo, Viet Hung Luong, Thi Xuan Mai Vuong, Trung Nhiem Tran, Mong Tuyen Le, Thi My Xuan Phan, Thi Y Tran
1 Can Tho University

Main Article Content

Abstract

From the perspective of "didactic contract," this paper presents a study of students’ errors in learning the line equation. The results show that many students commit errors because they obey the didactic contract rules of the line equation.

Article Details

References

[1]. Annie Bessot, Claude Comiti, Lê Thị Hoài Châu, Lê Văn Tiến (2009), Những yếu tố cơ bản của Didactic Toán, NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
[2]. Trần Anh Dũng (2011), ““Hợp đồng dạy học”- một công cụ để nghiên cứu sai lầm của học sinh”, Tạp chí khoa học Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, (Số 25), tr. 78-86.
[3]. Trần Văn Hạo (Chủ biên) (2008), Sách giáo khoa hình học 11, NXB Giáo dục Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh.
[4]. Nguyễn Phú Lộc, Huỳnh Thanh Liêm (2015), “Tổ chức Toán học đối với khái niệm tích phân: Một nghiên cứu theo cách tiếp cận Didactic Toán”, Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ, (Số 39), tr. 32-37.
[5]. Nguyễn Phú Lộc (Chủ biên), Bùi Phương Uyên (2016), Các xu hướng dạy học Toán, NXB Đại học Cần Thơ.
[6]. Đào Hồng Nam (2012), “Nghiên cứu sai lầm của người học từ cách tiếp cận của “Hợp đồng dạy học””, Tạp chí khoa học Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, (Số 34), tr. 98-111.
[7]. Dương Hữu Tòng (2012), “Dự đoán và giải thích nguyên nhân sai lầm của học sinh khi học chủ đề phân số dưới ngôn ngữ của Didactic Toán”, Tạp chí khoa học Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, (Số 37), tr. 130-139.

Most read articles by the same author(s)