Phân tích thực hành dạy học của giáo viên: trường hợp dạy học lập phương trình đường tròn
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo đề cập một công cụ của lý thuyết nhân học trong Didactic toán nhằm phân tích thực hành dạy học của giáo viên. Theo quan điểm này, chúng tôi phân tích và đánh giá quá trình dạy học các tổ chức toán học về lập phương trình đường tròn. Kết quả cho thấy rằng các tổ chức toán học này được nghiên cứu một cách rõ ràng qua những bài tập cụ thể và các thời điểm diễn ra tương đối đầy đủ.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Thực hành dạy học, Didactic toán, tổ chức toán học, thuyết nhân học trong Didactic toán, dạy học toán, lập phương trình đường tròn
Tài liệu tham khảo
[2]. Trần Văn Hạo (Tổng chủ biên) (2008), Hình học 10, NXB Giáo dục Việt Nam.
[3]. Đào Hồng Nam (2011), “Phân tích thực hành hoạt động giảng dạy của giảng viên qua tiết học về mô hình ngưỡng P-K”, Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, (số 28), tr. 71-80.
[4]. Lê Văn Tiến (2005), Phương pháp dạy học môn toán ở trường phổ thông, NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Hồ Chí Minh.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Văn Kiệt, Nguyễn Thị Mai Khanh, Hoàng Thị Phương Thảo, Mạc Gia Linh, Trần Thị Thúy An, Khảo sát hàm lượng flavonoid toàn phần và hoạt tính chống oxy hóa của cao ethanol chiết từ hoa chiều tím (Ruellia simplex C. Wright) , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 8 (2023): Chuyên san Khoa học Tự nhiên (Tiếng Việt)
- Dương Hữu Tòng, Võ Huỳnh Hưng, Lương Việt Hưng, Vương Thị Xuân Mai, Trần Trung Nhiệm, Lê Mộng Tuyền, Phan Thị Mỹ Xuân, Trần Thị Ý, Giải thích sai lầm của học sinh theo "Hợp đồng dạy học", trường hợp tìm hiểu phương trình đường thẳng trong mặt phẳng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 32 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn