Reality of street children’s education accessibility in An Giang Rovince
Main Article Content
Abstract
This article discusses street children’s reality of accessing the national education system (formal education and continuing education) in three major cities of An Giang province. In addition, it presents analysis, discussions and recommendations to increasing opportunities and the level of access to education for those street children.
Article Details
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Keywords
street children, access to education, An Giang province
References
[1]. Nguyễn Văn Buồm (2007), Trẻ lang thang cơ nhỡ - thực trạng và giải pháp, Đề tài cấp ngành, Viện Nghiên cứu Thanh niên.
[2]. Đỗ Mạnh Cường (2009), Định nghĩa về giáo dục, Viện Nghiên cứu và Phát triển Giáo dục chuyên nghiệp, http://ipe.edu.vn/tabID/84/default.aspx?ArticleID=1&CategoryID=4.
[3]. Vũ Tùng Dương (2007), “Cơ hội học tập của trẻ lang thang - vấn đề cần được quan tâm”, Tạp chí Xã hội học, (số 2), tr. 76-80, http://www.ios.org.vn/~iosorg/images/stories/BaiTapChi/TCXHH%20 2007/So2_2007_VuTungDuong.pdf. [4]. Nguyễn Văn Giao, Nguyễn Hữu Quỳnh, Vũ Văn Tảo, Bùi Hiền (2001), Từ điển Giáo dục học, NXB Từ điển Bách khoa, Hà Nội.
[5]. Đăng Khoa, Thúy Uyên (2011), Từ điển Tiếng Việt thông dụng, NXB Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh.
[6]. UNESCO (2010), Giáo dục thường xuyên trong xã hội học tập, http://unescovietnam. vn/vnf/index.php?option=com_content&view=article&id=337:giao-dc-thng-xuyen-trong-xa-hi- hc-tp&catid=58:tin-tc&Itemid=182
[7]. Unicef (2010), Hai mươi năm Việt Nam phê chuẩn Công ước Quốc tế Quyền trẻ em - từ tầm nhìn đến hành động, http://www.unicef.org/vietnam/vi/media_16913.html.
[8]. Unicef (2010), Báo cáo phân tích tình hình trẻ em tại Việt Nam, http://www.un.org.vn/images/ stories/pub_trans/SITAN_2010_vn.pdf.
[9]. Unicef & Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (2009), Xây dựng môi trường bảo vệ trẻ em Việt Nam: Đánh giá pháp luật và chính sách bảo vệ trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở Việt Nam, NXB Văn hóa Thông tin, Hà Nội.
[10]. Uỷ ban nhân dân tỉnh An Giang (2013), Báo cáo Tình hình thi hành Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em giai đoạn 2004-2012, số 36/BC-UBND.
[2]. Đỗ Mạnh Cường (2009), Định nghĩa về giáo dục, Viện Nghiên cứu và Phát triển Giáo dục chuyên nghiệp, http://ipe.edu.vn/tabID/84/default.aspx?ArticleID=1&CategoryID=4.
[3]. Vũ Tùng Dương (2007), “Cơ hội học tập của trẻ lang thang - vấn đề cần được quan tâm”, Tạp chí Xã hội học, (số 2), tr. 76-80, http://www.ios.org.vn/~iosorg/images/stories/BaiTapChi/TCXHH%20 2007/So2_2007_VuTungDuong.pdf. [4]. Nguyễn Văn Giao, Nguyễn Hữu Quỳnh, Vũ Văn Tảo, Bùi Hiền (2001), Từ điển Giáo dục học, NXB Từ điển Bách khoa, Hà Nội.
[5]. Đăng Khoa, Thúy Uyên (2011), Từ điển Tiếng Việt thông dụng, NXB Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh.
[6]. UNESCO (2010), Giáo dục thường xuyên trong xã hội học tập, http://unescovietnam. vn/vnf/index.php?option=com_content&view=article&id=337:giao-dc-thng-xuyen-trong-xa-hi- hc-tp&catid=58:tin-tc&Itemid=182
[7]. Unicef (2010), Hai mươi năm Việt Nam phê chuẩn Công ước Quốc tế Quyền trẻ em - từ tầm nhìn đến hành động, http://www.unicef.org/vietnam/vi/media_16913.html.
[8]. Unicef (2010), Báo cáo phân tích tình hình trẻ em tại Việt Nam, http://www.un.org.vn/images/ stories/pub_trans/SITAN_2010_vn.pdf.
[9]. Unicef & Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (2009), Xây dựng môi trường bảo vệ trẻ em Việt Nam: Đánh giá pháp luật và chính sách bảo vệ trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở Việt Nam, NXB Văn hóa Thông tin, Hà Nội.
[10]. Uỷ ban nhân dân tỉnh An Giang (2013), Báo cáo Tình hình thi hành Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em giai đoạn 2004-2012, số 36/BC-UBND.
Most read articles by the same author(s)
- Thi Hong Hanh Le, Factors of junior high school dropping out in An Phu District, An Giang Province , Dong Thap University Journal of Science: No. 36 (2019): Part A - Social Sciences and Humanities
- Thi Hong Hanh Le, As research on applying case management method in vocational training for in-service children aged 15 to under 18 in rural areas , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 11 No. 1 (2022): Social Sciences and Humanities Issue (Vietnamese)
- Xuan Gioi Le, Thi Hong Hanh Le, Covid-19 impact and response of small and micro enterprises in Long Xuyen city, An Giang province , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 12 No. 9 (2023): Social Sciences and Humanities Issue (Vietnamese)
- Xuan Gioi Le, Thi Hong Hanh Le, Small and micro enterprises resilience in Long Xuyen city, An Giang province in the conference of Covid-19 , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 13 No. 1 (2024): Social Sciences and Humanities Issue (Vietnamese)
- Thi Hong Hanh Le, Huu Nghi Pham, Social work role in Vietnam’s current rural development , Dong Thap University Journal of Science: No. 28 (2017): Part A - Social Sciences and Humanities
- Thi Hong Hanh Le, Vocational training needs among child labour in An Giang Province , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 12 No. 1 (2023): Social Sciences and Humanities Issue (Vietnamese)