Digital transformation in educational management at Kien Giang College of Education
Main Article Content
Abstract
In the field of education and training, digital transformation has become a widespread trend. Digital transformation in education aims to enhance management capabilities, optimize processes, improve the quality of education, and meet learners’ needs in the digital age. This article presents and analyzes relevant studies on digital transformation in education and training. Then, it outlines Kien Giang College of Education's current status, difficulties, and challenges in implementing digital transformation; thereby, proposing some solutions for successful digital transformation. This will help increase management efficiency, improve education quality, increase interactivity, and creativity, and facilitate learning when and where available because most learning activities are documented online in the system.
Article Details
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Keywords
Digital transformation, education and training, education management
References
Barkalov, S., Averina, T., Bautina, E. & Perevalova, O. (2020). Management of social investment projects for digital transformation in education. Journal of Physics: Conference Series, 1691(1). https://doi.org/10.1088/1742-6596/1691/1/012083.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2021). Thông tư số 42/2021/TT-BGDĐT Quy định về cơ sở dữ liệu giáo dục và đào tạo. Truy cập từ https://moet.gov.vn/van-ban/vanban/Pages/chi-tiet-van-ban.aspx?ItemID=1432.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2022). Chỉ thị, báo cáo tổng kết năm học và hướng dẫn nhiệm vụ công nghệ thông tin các năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Kuzu, Ö. H. (2020). Digital transformation in higher education: A case study on strategic plans. Vysshee Obrazovanie v Rossii, 29(3), 9-23. https://doi.org/10.31992/0869-3617-2019-29-3-9-23.
Lê Ba Phong, N. Đ. M. T. (2022). Chuyển đổi số và những định hướng chiến lược thúc đẩy chuyển đổi số: Hàm ý cho các doanh nghiệp và cơ sở giáo dục. Economics -Society, 58(6), 151-157.
Manuel De Nicola, Umair Anees & Anna Maria Maurizi. (2022). The Management of Digital Transformation in Higher Education: An Assessment Proposal. Chinese Business Review, 21(4), 117-123. https://doi.org/10.17265/1537-1506/2022.04.001.
Nguyễn Danh Nam, T. T. P. T. (2022). Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo ở các trường đại học trong bối cảnh chuyển đổi số. TNU Journal of Science and Technology, 227(13), 41-49.
Nguyen, V. K. P. and V. L. (2017). Education Science from Vietnam innovation up to now. Ha Noi National University Publishing House.
Nguyễn Kỷ Tuấn. (2021). Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành tại các trường đại học đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số. Tạp chí Quản lý Giáo dục, Số 7, 71-76.
Phạm Đỗ Nhật Tiến. (2021). Đổi mới quản trị đại học trước yêu cầu chuyển đổi số trong giáo dục đại học. Tạp chí Quản lý Giáo dục, 13(1), 1-11.
Phùng Thế Vinh. (2021). Chuyển đổi số trong quản trị đại học: Kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn Việt Nam. Quản trị thông minh trong môi trường phức hợp toàn cầu: Lý luận và thực tiễn. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia.
Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang. (2022a). Báo cáo Số 1636/BC-SGDĐT về việc tổng kết triển khai nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin và thống kê giáo dục năm học 2021-2022.
Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang. (2022b). Kế hoạch số 3072/KH-SGDĐT Triển khai, thực hiện Kế hoạch số 116/KH-UBND ngày 10 tháng 5 năm 2022 của UBND tỉnh Kiên Giang về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.
Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang. (2023). Kế hoạch số 224/KH-SGDĐT về việc Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.
Thủ tướng Chính phủ. (2022). Quyết định số 131/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 25/01/2022 về Phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030”.
Thủ tướng Chính phủ. (2020). Quyết định số 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 3/6/2020 về Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang. (2023). Kế hoạch số 26a/KH-CĐSP về việc Cải cách hành chính năm 2023.
Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang. (2022). Kế hoạch số 116/KH-UBND về việc Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.
Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang. (2022). Kế hoạch Số 274/KH-UBND ngày 30/12/2022 về Kế hoạch chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Kiên Giang năm 2023.