Biện pháp quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh các trường trung học cơ sở  huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang

Lê Thị Bích Tuyền1, Lâm Thị Sang2, Lượng Minh Trí3,
1 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp
2 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu
3 Khoa Sư phạm Xã hội, Nghệ thuật và Nhân văn, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy: “Đạo đức là cái gốc của người cách mạng, đạo đức cũng là cái gốc của con người phát triển toàn diện mà nhà trường phổ thông có trách nhiệm đào tạo… Do đó công tác đức dục được tiến hành tốt sẽ là cơ sở để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện…”. Nhận thức sâu sắc lời dạy trên đây, để nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cho học sinh cấp trung học cơ sở ở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, trong bài báo này, tác giả làm rõ: (1) Khái niệm “Giáo dục đạo đức học sinh trung học cơ sở” và “Quản lý hoạt động giáo dục đạo đức học sinh trung học cơ sở”; (2) Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục đạo đức học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang; và (3) Biện pháp quản lý hoạt động giáo dục đạo đức học sinh ở các trường trung học cơ sở ở địa phương.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 về ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.
Đảng cộng sản Việt Nam. (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần XIII. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia.
Hà Nhật Thăng. (2007). Giáo trình đạo đức và giáo dục đạo đức. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Hồ Chí Minh. (1983). Về đạo đức. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia.
Nguyễn Văn Đệ (chủ biên) và Phạm Minh Hùng. (2013). Giáo trình Phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Trần Hậu Kiểm và Đoàn Đức Hiếu. (2004). Hệ thống phạm trù đạo đức và giáo dục đạo đức cho sinh viên. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia.
Trần Kiểm và Nguyễn Xuân Thức. (2015). Đại cương khoa học quản lý và quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.