Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ ở các trường mẫu giáo huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp

Nguyễn Thị Thu Tiên1, Huỳnh Mộng Tuyền2,
1 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp
2 Khoa Sư phạm Khoa học xã hội, Nghệ thuật, Nhân văn, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài báo xác định khung lí luận về quản lí hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ mẫu giáo; Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ được nghiên cứu làm rõ các thành tố cơ bản nhất của hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội và các công việc quản lí cụ thể là lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra đánh giá; Kết quả đạt được và những hạn chế của quản lí hoạt động giáo dục giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ được đánh giá toàn diện, trọng tâm, sát thực và rút ra được những kết luận cụ thể. Những luận cứ lí luận và thực tiễn nghiên cứu làm cơ sở cho đề xuất biện pháp quản lí hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ ở trường mẫu giáo huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2021). Thông tư số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 ban hành Chương trình giáo dục mầm non.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2019). Luật giáo dục. NXB Lao động.
Nguyễn Thị Mỹ Lộc (chủ biên), Đặng Quốc Bảo, Nguyễn Trọng Hậu, Nguyễn Quốc Chí, Nguyễn Sĩ Thư. (2012). Quản lí giáo dục: một số vấn đề lí luận và thực tiễn. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nguyễn Thị Hải Yến. (2017). Giáo dục kĩ năng xã hội cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi qua trải nghiệm ở trường mầm non. Tạp chí Giáo dục, Số 406 (Kì II - tháng 5), 14-18.
Nguyễn Thị Thu Hạnh. (2021). Giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi qua trải nghiệm. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.