Phát triển kỹ năng thực hành Công tác Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp

Huỳnh Thị Kiều Trâm1,
1 Khoa Sư phạm Khoa học xã hội, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trên cơ sở khảo sát thực trạng và phân tích những khó khăn ảnh hưởng đến kỹ năng thực hành của sinh viên trong quá trình giảng dạy, chúng tôi thực hiện giải pháp nhằm phát triển kỹ năng thực hành Công tác Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp như: Nâng cao nhận thức cho sinh viên về kỹ năng thực hành công tác đội; Khắc phục ảnh hưởng của các điều kiện đến việc phát triển kỹ năng thực hành công tác đội; Thường xuyên tổ chức các hoạt động về kỹ năng thực hành công tác đội; Phát huy vai trò chủ thể của sinh viên trong quá trình giảng dạy, tổ chức các hoạt động. Thông qua kết quả khảo sát cho thấy sinh viên ngày càng nhận thức được tầm quan trọng và thành thạo kỹ năng thực công tác đội. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Bùi, S. T. (chủ biên). (2001). Cẩm nang cho người phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. NXB Giáo dục.
Hội đồng Đội Trung ương. (2015). Nghi thức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. NXB Kim Đồng.
Hội đồng Đội Trung ương. (2016). 75 mô hình hoạt động Đội Thiến niên Tiền phong Hồ Chí Minh. NXB Kim Đồng.
Nguyễn, C. K. (2015). Giáo trình kiểm tra đánh giá trong giáo dục. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Trần, Q. Đ. (2007). Phương pháp thực hành nghi thức - nghi lễ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. NXB Thanh niên.
Trần, V. H. (2014). Giáo trình đánh giá trong giáo dục. Thừa Thiên Huế: NXB Đại học Huế.
Trịnh, H. L. (chủ biên). (2020). Giáo trình Công tác Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.