Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp hiện nay
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Lý tưởng cách mạng là toàn bộ những giá trị, mục đích cao đẹp của cách mạng, có tác dụng định hướng con người hành động vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện nó. Lý tưởng cách mạng có vai trò quan trọng đối với nhiều chủ thể, trong đó có sinh viên nói chung và sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp nói riêng. Vì vậy nhóm tác giả đã nghiên cứu phân tích thực trạng lý tưởng cách mạng và thực trạng công tác bồi dưỡng lý tưởng cách mạng của sinh viên trên cơ sở đó đề xuất được hệ thống giải pháp bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp. Từ đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp hiện nay.
Từ khóa
Bồi dưỡng, lý tưởng cách mạng, sinh viên, Trường Đại học Đồng Tháp
Chi tiết bài viết

This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Ban Chấp hành Trung ương Đảng. (2015). Chỉ thị của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030.
Đảng Cộng sản Việt Nam (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, tập 1. Hà Nội: NXB Chính trị quốc gia - Sự thật.
Hồ Chí Minh Toàn tập, 2011, tập 14. Hà Nội: NXB Chính trị quốc gia.
Hồ Chí Minh Toàn tập, 2011, tập 15. Hà Nội: NXB Chính trị quốc gia.
Nguyễn, K. V. (1994). Từ điển xã hội học. Hà Nội: NXB Thế giới.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Lê Văn Tùng, Những ý nghĩa của triết lý giáo dục Mỹ nửa cuối thế kỷ XX , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 11 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn