Phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề cho sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Tiền Giang thông qua học phần Pháp luật đại cương

Nguyễn Thị Khuyến1,
1 Khoa Kinh tế - Luật, Trường Đại học Tiền Giang, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Pháp luật đại cương là học phần bắt buộc đối với sinh viên năm thứ nhất ở các trường đại học. Học phần trang bị cho sinh viên các kiến thức về nhà nước, pháp luật và một số quy định cơ bản của một số ngành luật trong hệ thống pháp luật Việt Nam. Để đạt kết quả tốt trong học phần, sinh viên phải có kỹ năng giải quyết vấn đề. Vậy, kỹ năng giải quyết vấn đề là gì; các nguyên nhân nào ảnh hưởng đến kỹ năng giải quyết vấn đề của sinh viên; thực trạng kỹ năng giải quyết vấn đề của sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Tiền Giang như thế nào; để phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề của sinh viên năm thứ nhất thông qua học phần Pháp luật đại cương thì cần có các biện pháp nào; đó là những nội dung chính tác giả muốn chia sẻ trong bài viết này.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Đặng, X. H. (2013). Kỹ thuật dạy học trong đào tạo theo học chế tín chỉ. Hà Nội: NXB Bách khoa Hà Nội.
Huỳnh, V. S. (2012). Phát triển kỹ năng mềm cho SV các trường đại học sư phạm. Đề tài Khoa học và công nghệ cấp Bộ, B2012.19.05, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Lại, T. L. (2011). Kỹ năng GQVĐ và ra quyết định. Thành phố Hồ Chí Minh: NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh.
Nguyễn, Q. U. (2008). Khái niệm kỹ năng sống xét theo góc độ tâm lý học. Tạp chí Tâm lý học, Số tháng 6, 1-4.
Nguyễn, T. K. C. (2018). Một số biện pháp phát triển năng lực GQVĐ cho SV Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Tạp chí Giáo dục, Số tháng 6, 76-80.
Nguyễn, C. T., & Lê, H. Y. (2011). Xã hội học tập và học tập suốt đời và các kỹ năng tự học. Hà Nội: NXB Dân Trí.
Trần, L. (2014). Phát triển kỹ năng GQVĐ cho SV Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ, Số 8, 42-53.