Nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách đối với chất lượng dịch vụ tại Khu du lịch sinh thái Xẻo Quýt, tỉnh Đồng Tháp

Thái Văn Đại1, Đặng Ngọc Như Quỳnh1
1 Trường Đại học Cần Thơ

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu này sử dụng mô hình SERVPERF kết hợp với hồi quy đa biến để phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của du khách đối với dịch vụ của Khu Du lịch sinh thái Xẻo Quýt. Dữ liệu trong nghiên cứu được phỏng vấn từ 150 du khách đã từng trải nghiệm dịch vụ du lịch tại Xẻo Quýt. Kết quả hồi quy cho thấy có 4 nhân tố có tác động ảnh hưởng tích cực đến sự hài lòng của du khách gồm sự thấu hiểu, sự tin cậy, phương tiện hữu hình và giá cả dịch vụ. Từ kết quả này, nghiên cứu khuyến nghị các nhà quản lý du lịch của Khu Du lịch sinh thái Xẻo Quýt cũng như của tỉnh Đồng Tháp cần quan tâm hơn đến đầu tư vào cơ sở hạ tầng du lịch, tính chuyên nghiệp của nhân viên phục vụ cũng như chiến lược giá tại các khu du lịch của tỉnh để nâng cao mức độ hài lòng của du khách.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bitner & Amy R. Hubber (1994), Service Quality: New Directions in Theory and Practice, SAGE Publications, Inc, Washington DC.
[2]. Cronin, J. J., Taylor, S. A. (1992), ”Measuring service quality: A reexamination and extension”, Journal of Marketing, (Vol. 6) , p. 55-68.
[3]. Hair, Jr. F, Anderson, R. E., Tatham, R.L. & Black, W. C. (2006), Multivariate Analysis, Prentical - Hall International, Inc., USA.
[4.]. Kotler P., & Keller, K. L. (2006), Marketing Management, Pearson Prentice Hall, USA.
[5]. Chu Nguyễn Mộng Ngọc và Hoàng Trọng (2008), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, NXB Hồng Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
[6]. Parasuraman, A.V.A. Zeithaml, & Berry, L.L (1998), “SERVQUAL: A multiple-item scale for measuring consumer perception of service quality”, Journal of Retailing, (Vol.64, No.1), pp.12-37.
[7]. Võ Minh Sang (2015), “Giá trị cảm nhận: nhân tố chính tác động đến sự hài lòng của người tiêu dùng đối với CLDV siêu thị: trường hợp nghiên cứu siêu thị Big C Cần Thơ”, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ, (Số 36), tr. 114-122.
[8]. Spreng, R.A. and Mackoy, R.D. (1996), “An empirical examination of a model of perceived service quality and satisfaction”, Journal of Retailing, (Vol. 72, No. 2), pp. 201-14
[9]. Nguyễn Đình Thọ (2011), Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh - Thiết kế và thực hiện, NXB Lao động - Xã hội, Thành phố Hồ Chí Minh.