Hứng thú học tập các môn chung của sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng - thực trạng và giải pháp

Lê Đức Thọ1
1 Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Hứng thú học tập có ảnh hưởng rất lớn đến thành tích, kết quả học tập của sinh viên. Các môn học chung là bắt buộc đối với sinh viên các trường cao đẳng nghề hiện nay. Việc hình thành hứng thú học tập các môn học chung cho sinh viên sẽ góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập tại các trường nghề. Bài viết này, trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn tác giả khảo sát, đánh giá thực trạng hứng thú học tập các môn chung của sinh viên năm thứ 1 Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng. Từ đó, tác giả đề xuất những giải pháp nâng cao hứng thú học tập các môn chung cho sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Đà Nẵng hiện nay.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Nguyễn Văn Đồng (2007), Tâm lý học phát triển, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
[2]. Phạm Minh Hạc (2004), Một số vấn đề nghiên cứu nhân cách, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
[3]. Lê Văn Hồng, Lê Ngọc Lan & Nguyễn Văn Thàng (2008), Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm, NXB Thế Giới, Hà Nội.
[4]. Dương Thiệu Tống (2005), Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục và tâm lý, NXB Khoa học Xã hội, Thành phố Hồ Chí Minh.
[5]. Nguyễn Quang Uẩn (2005), Giáo trình tâm lý học đại cương, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.