Vận dụng thuyết đa trí tuệ trong tổ chức hoạt động bảo vệ bầu không khí trong sạch cho học sinh lớp 4

Phạm Thị Minh Phương1, Nguyễn Thị Tường Vi2
1 Trường Tiểu học Hương Long, Tp Huế
2 Trường Đại học Sư phạm Huế

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Thuyết đa trí tuệ ra đời đã thay đổi những suy nghĩ truyền thống về việc đánh giá khả năng của một người chỉ thông qua chỉ số IQ. Việc tổ chức dạy học theo thuyết đa trí tuệ kích thích tính tích cực học tập, tìm tòi sáng tạo, đam mê nghiên cứu của học sinh, giúp các em có cơ hội để phát triển năng lực thế mạnh của mình. Ở phạm vi của bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu về vấn đề vận dụng thuyết đa trí tuệ trong tổ chức hoạt động bảo vệ bầu không khí trong sạch cho học sinh lớp 4 - một nội dung trong chương trình môn Khoa học ở tiểu học.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Thomas Armstrong (2009), Người dịch: Mạnh Hải, Thu Hiền, Bảy loại hình thông minh, NXB Lao động.
[2]. Thomas Armstrong (2011), Người dịch: Lê Quang Long, Đa trí tuệ trong lớp học, NXB Giáo dục.
[3]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018), Chương trình giáo dục phổ thông, môn Khoa học theo bản dự thảo ngày 19 tháng 1 năm 2018.
[4]. Trần Đình Châu, Đặng Thị Thu Thuỷ (2013), “Vận dụng thuyết đa trí tuệ trong dạy học ở trường phổ thông”, Tạp chí Giáo dục, (kì 2 tháng 8/2013).
[5] Trần Đình Châu, Đặng Thị Thu Thủy (2013), “Đa trí tuệ - Ai cũng thông minh”, Giáo dục và thời đại, (số chủ nhật 7/2013).
[6]. Trần Bình Trọng (2015), Vận dụng thuyết đa trí tuệ vào dạy học môn Toán lớp 10 trung học phổ thông, Luận văn Thạc sĩ, Trường Đại học Vinh, Nghệ An.