Đổi mới phương pháp giảng dạy học phần pháp luật đại cương tại Trường Đại học Tiền Giang

Nguyễn Thị Khuyến1
1 Trường Đại học Tiền Giang

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Đổi mới phương pháp giảng dạy là nhu cầu tất yếu của giảng viên, bởi vì đổi mới là sự sáng tạo, sự tái cấu trúc về kiến thức nhằm nâng cao hiệu quả trong giáo dục để đạt được mục tiêu đào tạo đề ra. Bài viết này trình bày cơ sở lý luận và hiệu quả của việc đổi mới phương pháp giảng dạy học phần Pháp luật đại cương tại Trường Đại học Tiền Giang, từ đó đề ra định hướng và giới thiệu một số phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tính cực, chủ động của sinh viên khi tham gia học phần này tại các trường đại học, cao đẳng.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2007), PPGD pháp luật tiếp cận theo quan điểm hiện đại, Tài liệu tập huấn giáo dục pháp luật, Hà Nội.
[2]. Nguyễn Kim Dung (2010), Tài liệu tập huấn xây dựng chương trình thực hành giảng dạy bậc đại học, cao đẳng, Viện Nghiên cứu giáo dục - Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
[3]. Nguyễn Thành Hải, Phùng Thúy Phượng, Đồng Thị Bích Thủy (2010), Giới thiệu một số PPGD cải tiến giúp SV học tập chủ động và trải nghiệm, đạt các chuẩn đầu ra theo CDIO, Hội thảo khoa học “CDIO”, Trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
[4]. Đặng Xuân Hải (2011), Kỹ thuật dạy học trong đào tạo theo tín chỉ, NXB Bách Khoa Hà Nội, Hà Nội.
[5]. Học viện Quản lý giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo (2006), Tập bài giảng giáo dục học đại học dành cho các lớp bồi dưỡng cán bộ quản lý đào tạo và GV các trường đại học, cao đẳng, Hà Nội.