Thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường trung học cơ sở ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước

Nguyễn Thị Tuyết1,
1 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục là nhiệm vụ then chốt, cần đặc biệt quan tâm, nhất là giai đoạn hiện nay. Bài báo phân tích, đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ quản lý các trường trung học cơ sở ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Trên cơ sở đó đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường trung học cơ sở ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục hiện nay.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương Đảng. (2013). Nghị quyết 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2019). Thông tư số 18/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 về Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư số 14/2018/TT-BGDĐT ngày 20/7/2018 về Quy định trong chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông.
Chính phủ. (2017). Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017 về Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.
Nguyễn Văn Đệ. (2008). Năng lực quản lý - Điểm gợi mở cho việc tạo dựng mẫu hình cán bộ quản lý. Thông tin Quản lý giáo dục, số 1, tháng 5/2008.
Nguyễn Văn Đệ (chủ biên), Phạm Minh Hùng. (2013). Giáo trình phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.