Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn thương hiệu xoài cát Hòa Lộc

Nguyễn Quốc Nghi1, Bùi Văn Trịnh1
1 Trường Đại học Cần Thơ

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài viết xác định các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định chọn thương hiệu xoài cát Hòa Lộc của người tiêu dùng. Ứng dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA), kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng: “chất lượng tốt” và “giá cả hợp lí” cùng với “thương hiệu nổi tiếng” là tiêu chí quan trọng ảnh hưởng đến quyết định chọn thương hiệu xoài cát Hòa Lộc. Theo đó, hai giải pháp được đề xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng đối với xoài cát Hòa Lộc là: (1) Áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào hoạt động sản xuất, tiêu thụ và bảo quản; (2) Củng cố chỉ dẫn địa lý và tăng cường công tác marketing cho sản phẩm xoài cát Hòa Lộc.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Hair, Black, Babin, Anderson, Tatham (2006), Multivariate Data Analysis, Prentical-Hall International, Inc.
[2]. Trần Đình Lý (2011), “Mô hình xác suất quay lại của khách hàng đối với thương hiệu XCHL - Cái Bè - Tiền Giang”, Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, số 3 (21), tr. 74-79.
[3]. Trần Đình Lý, Hoàng Hữu Hòa (2012), “Mô hình sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu xoài cát Hòa Lộc - Cái Bè - Tiền Giang”, Tạp chí khoa học Đại học Huế, tập 72B, số 3 (2012), tr. 181-187.
[4]. Nunnally, J. (1978), Psycometric Theory, New York, McGraw - Hill.
[5]. Peterson, R. A. (1994), “A meta-analysis of Cronbach’s coeffi cient alpha”, Journal of Con- sumer Research, Vol 21, p. 381-391.
[6]. Slater, S. (1995), “Issues in Conducting Marketing Strategy Research”, Journal of Strategic, Vol 3(4), p. 257-270.
[7]. Nguyễn Đình Thọ (2011), Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh, NXB Lao động Xã hội.