Thực trạng giáo dục hướng nghiệp ở các trường trung học phổ thông thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết đề cập thực trạng về nhận thức, nội dung, chương trình, hình thức tổ chức, hoạt động của các lực lượng giáo dục và các điều kiện hỗ trợ hoạt động giáo dục hướng nghiệp dựa trên kết quả khảo sát từ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh các trường trung học phổ thông ở thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Căn cứ vào thực trạng, chúng tôi đưa ra những kiến nghị để nâng cao hiệu quả công tác giáo dục hướng nghiệp trong các trường, góp phần đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
thực trạng, hướng nghiệp, giáo dục hướng nghiệp, trung học phổ thông, Bà Rịa – Vũng Tàu
Tài liệu tham khảo
[2]. Phạm Tất Dong (1996), Đổi mới công tác hướng nghiệp phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, NXB Giáo dục.
[3]. Phùng Đình Mẫn, Phan Minh Tiến, Trương Thanh Thúy (2006), Một số vấn đề cơ bản về hoạt động GDHN ở trường THPT (Giáo trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên THPT chu kì III), NXB Giáo dục.
[4]. Phan Thị Tố Oanh (1996), Nghiên cứu nhận thức nghề và dự định chọn nghề của học sinh phổ thông trung học, Hà Nội, Luận án Tiến sĩ.
[5]. Bùi Việt Phú (2007), "Xã hội hóa hoạt động GDHN cho học sinh phổ thông: Vấn đề và giải pháp", Tạp chí Giáo dục, (số 168), tr.5-6.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Trần Thị Hoàng Ngân, PGS.TS Phan Thị Tố Oanh, Thực trạng quản lý hoạt động xã hội hóa giáo dục của các trường tiểu học ở thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Thị Cẩm Giang, PGS, TS Phan Thị Tố Oanh, Thực trạng hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 5-6 tuổi ở các trường mầm non thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)