Nghiên cứu thực nghiệm về phát triển tính lưu loát của người học nói tiếng Anh qua hoạt động 3/2/1
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
3/2/1 là một hoạt động được áp dụng nhằm nâng cao tính lưu loát cho người học trong học kỹ năng nói Tiếng Anh. Trong hoạt động này người học lần lượt nói về cùng một chủ đề với ba đối tượng nghe khác nhau với thời lượng giảm dần từ 3 phút – 2 phút – 1 phút tương ứng cho mỗi lần nói. Bài báo này giới thiệu kết quả nghiên cứu thực nghiệm việc áp dụng hoạt động 3-2-1 trên sinh viên năm thứ nhất tại Khoa Sư phạm Ngoại Ngữ, Trường Đại học Đồng Tháp. Kết quả nghiên cứu cho thấy chẳng những phương pháp này giúp nâng cao tính lưu loát của người học lên gần 40% mà còn giúp họ tự tin hơn khi thuyết trình trước lớp.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
tính lưu loát, kỹ năng nói, 4/3/2, 3/2/1
Tài liệu tham khảo
[2]. N. Jong, C. Perfetti(2011), "Fluency Training in the ESL Classroom: An Experimental Study of Fluency Development and Proceduralization", Language Learning, Vol 61, No 2, pp. 533-568, http:// onlinelibrary.wiley.com/doi/10.1111/j.1467-9922.2010.00620.x/pdf.
[3]. K. Maurice (1983), "The Fluency Workshop", TESOL newsletter 17, p. 429.
[4]. R. Movahed, P. Karkia (2014),"Reading/Listening & the 4/3/2 on EFL Students Speaking Skills", International Journal of Linguistics, Vol 6, No 1, pp. 53-66, http://www.macrothink.org/journal/index.php/ijl/article/download/4841/pdf_60.
[5]. P. Nation (1989), "Improving Speaking Fluency", System, Vol 17, No 3, pp. 377-394, http://www.victoria.ac.nz/lals/about/staff/publications/paul-nation/1989-Fluency.pdf
[6]. P. Nation (1996),"The Four Strands of a Language Course", TESOL in Context, Vol 6, No 1, pp. 7-12, https://www.victoria.ac.nz/lals/about/staff/publications/paul-nation/1996-Four-strands.pdf.
[7]. M. Ryczek (2012). "Promoting Oral Fluency in the ESL classroom: An Introduction to the 4/3/ 2 Fluency Activity",Asia University, pp. 30-42, http://www.i-repository.net/contents/asia-u/11300203.pdf.
[8]. A. Wright (2011), "Speaking fluency across performances of the 3/2/1 activity", JALT the tenth annual Pan-SIG Conferrence 2011, pp. 263-275, http://www.researchgate.net/publication/225303952_The_2011_Pan-SIG_COnference_Proceedings.
[9]. Y. Yang (2014),"The Development of Speaking Fluency: The 4/3/2 technique for EFL learners in China", International Journal of Research Studies in Language Learning, Vol 3, No 4, pp. 55-70, http://www.consortiacademia.org/index.php/ijrsll/article/download/624/302.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Trần Thị Hiền, Hiệu quả của hoạt động cặp nhóm trong việc học kỹ năng nói tiếng Anh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 5 (2013): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Trần Thị Hiền, Hiệu quả của hoạt động viết tự do đối với kỹ năng viết tiếng Anh của sinh viên chuyên ngữ , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 17 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Trần Thị Hiền, Một số điểm cần lưu ý trong việc giáo dục học sinh cá biệt ở trường trung học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 9 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn